Chi bộ Đồn Biên phòng Phổ Quang: 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh

09:01, 21/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong nhiệm kỳ qua, với sự nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, Chi bộ Đồn BP Phổ Quang (Đức Phổ) đã đạt nhiều thành tích xuất sắc, được công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh 5 năm liền. Vinh dự của chi bộ là được Đảng ủy BĐBP tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cơ sở nhiệm kỳ mới.

TIN LIÊN QUAN

Chúng tôi có dịp làm việc với nhiều đồn biên phòng dọc biên giới biển của tỉnh, nhưng khi đặt chân đến với Đồn BP Phổ Quang, chúng tôi thật sự ấn tượng với quang cảnh nơi đây. Cảm giác đầu tiên khi đặt chân vào bên trong khuôn viên của doanh trại đó là sự thoải mái, thoáng đãng, mọi thứ đều ngăn nắp. Bất ngờ hơn, khi được giới thiệu tham quan vườn rau tăng gia, những thửa rau xanh mướt được ngăn cách bằng những lối đi nội bộ xây bằng xi măng. 

 

Đơn vị luôn thực hiện tốt công tác tăng gia sản xuất để cải thiện bữa ăn hằng ngày cho cán bộ, chiến sĩ.
Đơn vị luôn thực hiện tốt công tác tăng gia sản xuất để cải thiện bữa ăn hằng ngày cho cán bộ, chiến sĩ.
Hệ thống nước tưới cũng được làm bằng péc phun tự động. Thượng tá, Đồn trưởng Nguyễn Công Hiệp giới thiệu, vườn rau này được đầu tư 50 triệu đồng làm mới được vài tháng nay. Số tiền này được cán bộ chiến sĩ tăng gia sản xuất tích lũy. Ngoài trồng các loại rau củ quả, đơn vị còn tận dụng đất rộng ven đồn để nuôi bò. Nhờ nguồn tăng gia này nên bổ sung thêm vào suất ăn của anh em trong đơn vị được 2.300 đồng/người/ngày. “Tết này, đơn vị chủ động được nguồn lương thực, thực phẩm khá dồi dào hơn mọi năm, nên anh em chiến sĩ đơn vị rất phấn khởi”, thượng tá Hiệp cho biết.

Đồn BP Phổ Quang quản lý khu vực biên giới biển của 3 xã Phổ Quang, Phổ An và Phổ Vinh (Đức Phổ). Nơi đây có số lượng tàu thuyền đánh bắt xa bờ khá lớn, với 370 phương tiện và gần 3.000 lao động trên biển. Khu vực còn có cửa biển Mỹ Á, tàu thuyền ra vào nhiều, nhưng nhờ làm tốt nhiệm vụ về phòng chống các loại tội phạm nên không xảy ra tình trạng buôn bán hàng lậu, hàng cấm. An ninh, chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương làm trong sạch địa bàn, tạo thuận lợi cho địa phương phát triển kinh tế, ngư dân yên tâm bám biển làm ăn, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Nhiệm kỳ qua, cấp ủy đơn vị  đã không ngừng phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong 5 năm (2009- 2014) đơn vị được Đảng ủy BĐBP tỉnh tặng giấy khen về thực hiện tiêu chí công tác hậu cần tài chính; năm 2014, được tặng giấy khen danh hiệu thi đua Quyết thắng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 Đồn trưởng Nguyễn Công Hiệp cho biết thêm, để đạt được danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh trong cả nhiệm kỳ qua, mỗi cán bộ, đảng viên luôn quán triệt và thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên. Thực hiện tốt việc kiểm điểm theo Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Thực hiện việc làm theo Bác, những năm qua, tập thể cán bộ, chiến sĩ luôn duy trì thường xuyên “Hũ gạo tình thương”, để giúp đỡ những người dân còn nghèo khó. Không chỉ vậy, đơn vị còn tổ chức thực hiện tốt chương trình “Nâng bước các em đến trường”, quyên góp vận động giúp đỡ cho học sinh nghèo là con em nhân dân trên địa bàn đóng quân. Đồn nhận phụng dưỡng một Mẹ VNAH... Qua những hoạt động đó, cán bộ chiến sĩ đơn vị đã thể hiện tinh thần "Nhường cơm, sẻ áo" với đồng bào nghèo, nâng cao dân trí, góp phần gắn kết tình quân- dân nơi đóng quân.


Bài, ảnh: X.THIÊN
 


.