Khoa Giáo viên, Trường Quân sự tỉnh: Nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ

01:12, 02/12/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong 5 năm qua, Khoa Giáo viên, Trường Quân sự tỉnh nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Khoa có 3 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp Bộ Quốc phòng, 6 giáo viên dạy giỏi cấp Quân khu và cấp trường, xứng đáng là một đơn vị quyết thắng của LLVT tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Thượng tá Trần Văn Tiến- Trưởng khoa cho biết: Trong những năm gần đây, Khoa Giáo viên, Trường Quân sự tỉnh gặp không ít khó khăn, đội ngũ giáo viên thay đổi thường xuyên, trình độ chuyên môn, trình độ sư phạm còn hạn chế do phần lớn giáo viên là cán bộ lãnh đạo chỉ huy ở các cơ quan, đơn vị được điều động về, chưa qua đào tạo bồi dưỡng về nghiệp vụ sư phạm (chỉ có 30% được bồi dưỡng đào tạo giáo viên). Cơ sở vật chất, thao trường, bãi tập, mô hình học cụ... còn thiếu, không đồng bộ. Nhưng với sự nỗ lực phấn đấu, lòng nhiệt huyết, đội ngũ giáo viên khắc phục mọi khó khăn, tập trung trí tuệ, chủ động tích cực nghiên cứu nâng cao trình độ, năng lực, phương pháp giảng dạy cho các đối tượng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy trong 5 năm qua”.

 

Học viên lớp sĩ quan dự bị học bắn súng.                   Ảnh: T.Hân
Học viên lớp sĩ quan dự bị học bắn súng. Ảnh: T.Hân


Trong 5 năm, từ 2008 – 2013 Khoa Giáo viên đã biên soạn 550 bài giảng; viết vẽ 50 sơ đồ, biểu mẫu; làm 6 mô hình học cụ; thông qua 300 lượt bài với 600 người tham gia; thực hành giảng 5.785 tiết; trợ giảng 2.454 tiết; tổ chức ôn tại lớp 1.435 tiết. Tham gia đào tạo, bồi dưỡng 50 lớp; kết quả 20 lớp đạt giỏi, 23 lớp đạt khá, 7 lớp đạt trung bình khá. Giáo dục quốc phòng cho 3.000 sinh viên cao đẳng, đại học.  

Khoa giáo viên đã có nhiều sáng kiến, cải tiến như mô hình giàn đánh lượng nổ, mô hình cải tiến kính ngắm K54 đưa vào huấn luyện các lớp đạt kết quả tốt. Ngoài ra, đội ngũ giáo viên trong khoa còn kết hợp phương tiện trình chiếu để cải tiến thêm phương pháp giảng dạy, đem lại hiệu quả cao cho từng môn học. Kết hợp với các bộ phận hoàn chỉnh văn kiện diễn tập cho các lớp đào tạo chỉ huy trưởng quân sự xã, phường, thị trấn và các lớp bồi dưỡng kiến thức QP – AN đối tượng 3, thực hành diễn tập các lớp đạt khá.  

Đại tá Phạm Phi Thường- Chính ủy Trường Quân sự tỉnh cho biết: Tập thể Khoa Giáo viên thực hiện tốt phương châm “Cơ bản, hệ thống, thống nhất, chuyên sâu” gắn với “Cơ bản, thiết thực, vững chắc” đồng thời vận dụng có hiệu quả “3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp” trong huấn luyện, giáo dục – đào tạo cho các đối tượng.

Song song với thực hiện nhiệm vụ chính trị, Khoa Giáo viên đã gắn việc giảng dạy với phong trào thi đua Quyết thắng của nhà trường, đặc biệt phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, chống bệnh thành tích, chống tiêu cực trong thi cử, đồng thời kết hợp chặt chẽ với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Kết quả trong phong trào thi đua Quyết thắng của nhà trường cũng như của LLvt tỉnh, Khoa Giáo viên đã được UBnD tỉnh, Bộ ChQS tỉnh tặng 1 bằng khen, 3 giấy khen và trong năm 2012  được Ban Thi đua – Khen thưởng của nhà trường xét đề nghị “Đơn vị Quyết thắng” đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm.


T. Hân - X. Thiên
 


.