Chủ động tấn công trấn áp tội phạm

08:07, 20/07/2012
.

(QNg)- Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, từ ngày 15/5/2012 đến nay, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (ĐTTP về TTXH), Công an huyện Sơn Tịnh đã phát hiện, điều tra, làm rõ 13 vụ, bắt xử lý 13 đối tượng.

TIN LIÊN QUAN


 Thông qua công tác nghiệp vụ cơ bản, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH đã nhanh chóng điều tra làm rõ những vụ án xảy ra, nhất là những vụ cướp giật tài sản. Khi nhận được tin báo của nạn nhân, Đội phân công trinh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường, ghi lời khai của người bị hại, nhân chứng, để huy động lực lượng truy bắt đối tượng.

 

Các trinh sát hình sự, Công an huyện Sơn Tịnh đang trao đổi kế hoạch truy bắt tội phạm.
Các trinh sát hình sự, Công an huyện Sơn Tịnh đang trao đổi kế hoạch truy bắt tội phạm.

Chẳng hạn như vào khoảng 10 giờ ngày 6/6/2012 nhận được tin báo có 1 đối tượng cướp giật tài sản tại tiệm vàng Trúc Thùy Trang, ở thôn Định Tân, xã Bình Châu (Bình Sơn), Đội phân công trinh sát chốt chặn tại nhiều điểm trên các tuyến đường và tổ chức truy bắt. Với tinh thần khẩn trương nên đến trưa cùng ngày đã bắt được đối tượng Trần Bá Lương (1976), ở xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ (Bình Định), thu giữ 1 sợi dây chuyền vàng 3 chỉ và một số tang vật liên quan khi Lương đang trên đường lẩn trốn.

Trung tá Cao Xuân Tuyển - Đội trưởng Cảnh sát ĐTTP về TTXH, Công an huyện Sơn Tịnh cho biết: Có được những kết quả trên là nhờ chỉ huy Đội đã đẩy mạnh công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm chắc tình hình từ cơ sở và luôn chủ động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động của bọn tội phạm hình sự. Các trinh sát phân công bám sát địa bàn đã vận động cán bộ, nhân dân tham gia phát hiện tố giác tội phạm. Đối với số đối tượng có tiền án, tiền sự, thanh thiếu niên chậm tiến… được lập hồ sơ theo dõi, quản lý chặt chẽ tại địa phương. Nhờ đó, từ đầu năm 2012 đến nay, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH, Công an huyện Sơn Tịnh đã điều tra làm rõ 37 vụ, bắt xử lý 61 đối tượng (trên 81%). Đối với các vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đều được điều tra làm rõ; góp phần quan trọng trong việc đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Với những thành tích đạt được, hai năm liền (2010 - 2011), Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH, Công an huyện Sơn Tịnh được Giám đốc Công an tỉnh công nhận danh hiệu "Đơn vị Quyết thắng".


        Bài, ảnh: VĂN TRA
 


.