Sumida Quảng Ngãi khánh thành nhà máy mở rộng

02:03, 10/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 10/3, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh phối hợp cùng Công ty TNHH Điện tử Sumida Quảng Ngãi và Công ty cổ phần Kizuna Quảng Ngãi tổ chức lễ khánh thành nhà máy mở rộng của công ty TNHH Điện tử Sumida Quảng Ngãi tại KCN Tịnh Phong (Sơn Tịnh). Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đến dự.
 
Dự án nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Điện tử Sumida Quảng Ngãi được đầu tư và hoàn thành giai đoạn 1 vào tháng 12/2015 với tổng diện tích hơn 10 nghìn mét vuông tại KCN Tịnh Phong. Để mở rộng quy mô sản xuất, trong năm 2022, nhà máy tiếp tục được đầu tư giai đoạn 2 và 3, nâng diện tích lên gấp 3 lần so với giai đoạn 1. Công suất thiết kế của nhà máy trong giai đoạn 1 là 132 triệu sản phẩm/năm. Đến giai đoạn 2 và 3, công suất thiết kế tăng lên 300 triệu sản phẩm/năm. Công ty TNHH Điện tử Sumida Quảng Ngãi đã có hơn 1.100 công nhân viên. Công ty chuyên sản xuất các sản phẩm như máy biến thế, cuộn cảm, các phụ kiện liên quan cho ngành điện tử tiêu dùng...và xuất khẩu đến các thị trường lớn như Mỹ, Nhật Bản, các nước châu Âu.

 

Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành nhà máy mở rộng của Công ty TNHH Điện tử Sumida Quảng Ngãi.
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành nhà máy mở rộng của Công ty TNHH Điện tử Sumida Quảng Ngãi.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công ty TNHH Điện tử Sumida Quảng Ngãi đạt được trong thời gian qua. Qua đó, đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, trong hơn 1.100 công nhân viên của Công ty TNHH Điện tử Sumida, có 90% là người Quảng Ngãi. Điều này khẳng định sự phát triển của công ty đã góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân Quảng Ngãi. 
 
“Năm 2023, Việt Nam và Nhật Bản kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Tôi hi vọng Công ty TNHH Điện tử Sumida Quảng Ngãi nói riêng và doanh nghiệp Nhật Bản nói chung sẽ tiếp tục nghiên cứu đầu tư và mở rộng sản xuất vào tỉnh Quảng Ngãi. Về phía tỉnh, trong thời gian đến, Quảng Ngãi sẽ tiếp tục đổi mới trong thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh để môi trường kinh doanh của tỉnh thực sự thông thoáng, minh bạch, năng động, là điểm đến hấp dẫn của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế”, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh.
 
Nhân dịp này, Công ty cổ phần Kizuna Quảng Ngãi tặng 100 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo tỉnh.
 
Tin, ảnh: Ý THU
 
 

.