Công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu: Khích lệ tinh thần khởi nghiệp

02:07, 10/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm nay, Quảng Ngãi liên tục tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và chọn gửi Bộ Công thương để bình chọn cấp khu vực và quốc gia. Hoạt động này đã thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển, khích lệ tinh thần khởi nghiệp, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

TIN LIÊN QUAN


Bình quân mỗi năm có hơn 20 sản phẩm được công nhận  sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh. Trong đó, năm 2016 Quảng Ngãi có 23 sản phẩm; năm 2018 tăng lên 24 sản phẩm. Những sản phẩm này tiếp tục được tỉnh gửi Bộ Công thương để xem xét, bình chọn sản phẩm tiêu biểu cấp khu vực và quốc gia. Kết quả năm 2016, Quảng Ngãi có 11 sản phẩm đạt tiêu biểu cấp khu vực.

"Rượu sâm cau Việt Nam" của hộ kinh doanh Nguyễn Đình Trung, ở thị trấn Di Lăng (Sơn Hà) được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2018.


Việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp nông thôn tiêu biểu có chất lượng, có giá trị sử dụng, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước. Ông Nguyễn Tiến Châu - Chủ DNTN gạch không nung Tiến Châu (CCN La Hà, Tư Nghĩa) cho biết: "Khi sản phẩm được công nhận tiêu biểu sẽ có thêm cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh. Nhờ đó, sức tiêu thụ của sản phẩm công ty đã tăng lên gấp nhiều lần so với cách đây 2 năm, doanh thu tăng cao".
 

Tạo điều kiện cho công nghiệp nông thôn phát triển


Giám đốc Sở Công thương Trần Phước Hiền cho biết: "Sau khi được công nhận sản phẩm tiêu biểu, mặt hàng này sẽ được in logo của chương trình lên sản phẩm bao bì, ưu tiên xét chọn hỗ trợ kinh phí khuyến công; tham gia các hội chợ kết nối cung cầu hàng hóa để tìm kiếm cơ hội hợp tác, hợp đồng kinh tế, mở rộng thị trường".

Mới đây, UBND tỉnh đã ra quyết định công nhận 24 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2018. Trong đó, chủ yếu là sản phẩm đặc sản truyền thống, như nước mắm, quế, bò khô, kẹo gương, rượu sâm cau, mật ong, bánh tráng, đá granit, gỗ mỹ nghệ, phân bón NPK... Anh Nguyễn Đình Trung, ở thị trấn Di Lăng (Sơn Hà), chủ nhân sản phẩm "rượu sâm cau Việt Nam" vừa được công nhận sản phẩm tiêu biểu cho biết: Khi chọn rượu sâm cau để khởi nghiệp, tôi cũng rất lo lắng. Tuy nhiên, với việc sản phẩm này vừa được công nhận sản phẩm tiêu biểu đã khích lệ tinh thần tôi trong bước đường khởi nghiệp của bản thân".        

Bên cạnh những kết quả đạt được thì, hoạt động bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số hạn chế nhất định. Đó là, nhiều sản phẩm chất lượng, nhưng vẫn chưa tích cực đăng ký tham gia bình chọn; sản phẩm được bình chọn chưa có nhiều sản phẩm mới lạ. Vì thế, thời gian tới cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền để nhiều DN, hộ kinh doanh gửi sản phẩm tham gia, để bình chọn được những sản phẩm thực sự tiêu biểu.


Bài, ảnh: THANH NHỊ
   
 


 


.