Đảm bảo cấp đủ điện trong mùa khô

02:05, 03/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mùa khô năm 2018, dự báo ở Quảng Ngãi có nắng nóng kéo dài, nên nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt, sản xuất sẽ tăng cao. Hiện nay, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã chủ động mọi nguồn lực để đảm bảo cấp đủ điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân.

TIN LIÊN QUAN

Nâng cao năng lực cấp điện

Trong kế hoạch cung ứng điện năm 2018, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã xây dựng các phương án giám sát sử dụng điện và kiểm tra hệ thống lưới điện. Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn nguy cơ xảy ra sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng. Làm việc với các khách hàng có nhu cầu sử dụng điện với sản lượng lớn, để phát phụ tải khi có yêu cầu như: Bệnh viện, viễn thông, các cơ quan quan hành chính của tỉnh, đặc biệt là TP.Quảng Ngãi.

Kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện ở huyện miền  núi Trà Bồng.
Kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện ở huyện miền núi Trà Bồng.


Để đảm bảo cung cấp điện trong những tháng mùa khô ở TP.Quảng Ngãi, điện lực thành phố đã tập trung mọi nguồn lực để kiểm tra, ghi nhật ký và có phương án dự phòng. Trong đó, ưu tiên đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng, tăng cường huy động máy phát điện của khách hàng, hạn chế tối đa cắt giảm điện khi thiếu nguồn và thời gian gián đoạn cung cấp điện khi thiếu nguồn. “Đối với khu vực có phụ tải phát sinh lớn, đơn vị sẽ tăng cường các biện pháp kỹ thuật vận hành, đảm bảo cấp điện ổn định, trong đó có sang tải, chuyển tải từ trạm biến áp này sang trạm biến áp khác”, anh Đinh Công Thái, Đội Quản lý đường dây và Trạm, thuộc Điện lực TP.Quảng Ngãi cho biết.
 

Theo Công ty Điện lực Quảng Ngãi, dự lường phụ tải sẽ tăng dự kiến 11% trong những thời điểm nắng nóng. Ở những nơi cao điểm, sử dụng điện có thể tăng từ 12 – 13%. Vậy nên, mọi phương án cấp điện phải luôn sẵn sàng, tránh bị động; xử lý tốt các tình huống, không để khi nhu cầu tăng cao lại thiếu điện phục vụ.

Công ty Điện lực Quảng Ngãi cũng  đẩy mạnh áp dụng các công nghệ mới để nâng cao năng lực quản lý, vận hành lưới điện trong mùa khô. Trang bị bổ sung các thiết bị, công cụ chẩn đoán phát hiện sớm và ngăn ngừa sự cố điện để kịp thời thay thế; thực hiện triệt để chương trình giảm sự cố, giảm mất điện. Công ty cũng bố trí thời gian khoa học để bảo trì, sửa chữa lưới điện, điều hành và phân phối điện hợp lý...

Chủ động nguồn điện dự phòng

Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã chủ động chuẩn bị  ứng phó khi thiếu nguồn điện quốc gia, lên phương án ưu tiên cấp điện cho những phụ tải lớn trong tỉnh, đảm bảo phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân.

Công ty Điện lực Quảng Ngãi cũng đã làm việc với các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh để trong trường hợp thiếu điện lưới quốc gia thì đây sẽ là nguồn điện dự phòng. Hiện nay, Quảng Ngãi có 5 thủy điện cung ứng điện gồm: Cà Đú, Sông Riềng, Nước Trong, Hà Nang, Huy Măng. Các nhà máy thủy điện đang được khai thác theo mục tiêu điều tiết, duy trì mực nước dâng bình thường, sẵn sàng đáp ứng cấp điện dự phòng khi nguồn điện quốc gia thiếu hụt.

Phó Giám đốc Công ty CP Thủy điện Nước Trong Võ Hổ cho biết: “Công ty sẽ phối hợp với Công ty Khai thác công trình thủy lợi tỉnh để đảm bảo việc cấp nước về hạ du và phát điện ổn định, vừa chống hạn, vừa chủ động phát điện thêm khi có yêu cầu”.


Bài, ảnh: THANH NHỊ


 


.