Kĩ sư 9x thu hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi gà Đông Tảo

02:01, 29/01/2017
.

 


(Baoquangngai.vn)- Sau nhiều năm bôn ba với nhiều công việc khác nhau, kĩ sư Chu Thương Tín (SN 1990, TP. Quảng Ngãi) chuyển hướng sang nuôi gà Đông Tảo. Với hai trang trại ở TP. Hồ Chí Minh và Quảng Ngãi, hiện anh Tín thu hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi gà.

TIN LIÊN QUAN

Tốt nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng(TP. Hồ Chí Minh), Chu Thương Tín(TP. Quảng Ngãi) trở thành kĩ sư cấp thoát nước môi trường. Nhưng Tín không theo đuổi chuyên môn được đào tạo mà theo đuổi nhiều công việc, dự án độc lập. Năm 2013, anh bắt đầu nuôi gà đông tảo như một nghề tay trái, ấp ủ hi vọng rẽ hướng sự nghiệp khi nuôi gà thành công.

Tốt nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng(TP. Hồ Chí Minh), Chu Thương Tín (TP. Quảng Ngãi) trở thành kĩ sư cấp thoát nước môi trường. Nhưng Tín không theo đuổi chuyên môn được đào tạo mà theo đuổi nhiều công việc, dự án độc lập. Năm 2013, anh bắt đầu nuôi gà Đông Tảo như một nghề tay trái, ấp ủ hi vọng rẽ hướng sự nghiệp khi nuôi gà thành công.

 

Giống gà tốt, thuần chủng là yếu tố tiên quyết để nuôi gà đông tảo thành công. Thời gian đầu, Tín đầu tư khoảng 80 triệu làm chuồng trại,  mua gà giống ở Hưng Yên, quê hương của gà đông tảo nhưng do không tìm được giống tốt, lại chưa nắm được kĩ thuật nuôi nên thất bại. Không nản chí, anh lân la các nhà vườn nuôi gà đông tảo nổi tiếng ở TP. Hồ Chí Minh để
Giống gà tốt, thuần chủng là yếu tố tiên quyết để nuôi gà Đông Tảo thành công. Thời gian đầu, Tín đầu tư khoảng 80 triệu làm chuồng trại, mua gà giống ở Hưng Yên, quê hương của gà Đông Tảo. Nhưng do không tìm được giống tốt, lại chưa nắm được kĩ thuật nuôi nên thất bại. Không nản chí, anh lân la các nhà vườn nuôi gà Đông Tảo nổi tiếng ở TP. Hồ Chí Minh để "học lõm" kĩ thuật nuôi gà. Năm 2014, anh ra tận Hưng Yên để tự tay mua đúng giống gà Đông Tảo thuần chủng. Giữa năm 2014, giống gà Đông Tảo bắt đầu giúp anh ăn nên làm ra.

 

Qua bàn tay
Anh Tín đầu tư chuồng trại đầy đủ "tiện nghi" để nuôi gà. Bóng đèn sưởi ấm giúp gà con qua mùa đông rét.

 

Bóng đèn giúp giữ mát cho đàn gà trong mùa hè.
Quạt điện giúp giữ mát cho đàn gà trong mùa hè.

 

Thức ăn của gà đông tảo là bắp, cám, lúa, rau...giống như giống gà thông thường nhưng với khối lượng gấp nhiều lần. Để gà lớn nhanh, ngoài chuồng trại thoáng mát, người nuôi cần chăm sóc, cho ăn đầy đủ. Ngoài ra, để giúp gà tránh dịch bệnh, anh Tín còn có khoảng 4 công thức thuốc, kết hợp cả Đông Y và Tây Y để tr
Thức ăn của gà Đông Tảo là bắp, cám, lúa...giống như giống gà thông thường nhưng với khối lượng gấp nhiều lần. Để gà lớn nhanh, ngoài chuồng trại thoáng mát, người nuôi cần chăm sóc, cho ăn đầy đủ. Ngoài ra, để giúp gà tránh dịch bệnh, anh Tín còn có khoảng 4 công thức thuốc, kết hợp cả Đông và Tây y. 

 

Là giống gà đặc hữu, quý hiếm của Việt Nam, những năm gần đây, gà đông tảo được ưa chuộng, lượng tiêu thụ tăng. Năm 2015, anh Tín bỏ hẳn các công việc khác để chuyên nghề nuôi gà đông tảo. Thành công từ trang trại ở TP. Hồ Chí Minh, năm 2016, Tín đầu tư thêm trang trại trên mảnh đất vườn của gia đình ở thôn Độc Lập, xã Tịnh Ấn Tây, TP. Quảng Ngãi.
Là giống gà đặc hữu, quý hiếm của Việt Nam, những năm gần đây, gà Đông Tảo được ưa chuộng, lượng tiêu thụ tăng. Năm 2015, anh Tín bỏ hẳn các công việc khác để chuyên nghề nuôi gà Đông Tảo. Thành công từ trang trại ở Quận 9, TP. Hồ Chí Minh, năm 2016, Tín đầu tư thêm trang trại trên mảnh đất vườn của gia đình ở thôn Độc Lập, xã Tịnh Ấn Tây, TP. Quảng Ngãi.

 

Khu vườn 5.000m2 ở xã Tịnh Ân Tây
Trại gà ở xã Tịnh Ấn Tây, TP. Quảng Ngãi có khoảng 200 con, cộng với số gà ở trang trại TP. Hồ Chí Minh, tổng số lượng gà khoảng hơn 1.000 con. Ở Quảng Ngãi, chuồng gà 80m2 được làm trên khu vườn rộng 5.000m2. Theo anh Tín, khu vườn có địa thế cao ráo, không bị ngập lụt vào mùa mưa, phù hợp cho việc chăn nuôi gia cầm. Ngoài nhốt chuồng, gà còn được thả trong khu vực được khoanh lưới trong vườn. Ngoài cám, bắp, lúa, gà còn được bổ sung thức ăn bằng nguồn rau sạch trồng sẵn trong vườn.

 

Hiện gà giống có giá từ 100.000 đến 12.000 đồng. Gà thịt có giá khoảng 300.000 đồng/kg vào ngày thường, 350.000 đến 380.000 đồng/ kg vào ngày Tết. Trừ đi các chi phí, mỗi tháng anh Tín lời khoảng 20-40 triệu từ nuôi gà đông tảo.
Hiện gà giống có giá từ 100.000 đến 12.000 đồng. Gà thịt có giá khoảng 300.000 đồng/kg vào ngày thường, 350.000 đến 380.000 đồng/ kg vào ngày Tết. Trừ đi các chi phí, mỗi tháng anh Tín lời khoảng 20-40 triệu từ nuôi gà Đông Tảo.

 

Không chỉ mạnh dạn đầu tư, nắm vững kĩ thuật chăn nuôi. Với tài quảng giao, Chu Thương Tín đã mở rộng mạng lưới đối tác trên nhiều địa phương trên cả nước. Ngoài ra, anh còn đẩy mạnh quảng cáo trên mạng Internet. Hiện anh là chủ sở hữu của nhiều tên miền bán gà đông tảo như.
Không chỉ mạnh dạn đầu tư, nắm vững kĩ thuật chăn nuôi. Với tài quảng giao, Chu Thương Tín đã mở rộng mạng lưới đối tác trên nhiều địa phương trên cả nước. Ngoài ra, anh còn đẩy mạnh quảng cáo trên mạng Internet. Hiện anh là chủ sở hữu của nhiều tên miền bán gà Đông Tảo như: http://www.gadongtaogiongthuanchung.com/, http://www.gadongtaomientrung.com/...

 

Thực hiện: Phạm Linh


.