Quảng Ngãi: Lập dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Đại

10:12, 31/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- ​Chủ tịch UBND tỉnh vừa cho phép Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh sử dụng hồ sơ bước khảo sát, lập dự án đầu tư xây dựng dự án cầu Cửa Đại, để hoàn thiện dự án đầu tư xây dựng công trình, tổ chức thẩm định và trình phê duyệt theo quy định.
 
​Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh có trách nhiệm hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục theo quy định và khẩn trương triển khai thự​c hiện, đảm bảo tiến độ yêu cầu.
 
Trước đó vào tháng 9/2016,Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc việc đầu tư xây dựng cầu Cửa Đại và đường dẫn, sớm kết nối, thông tuyến đường ven biển, phát huy hiệu qủa đầu tư để phát triển kinh tế biển đảo và tăng cường quốc phòng, an ninh.
 
Dự án cầu Cửa Đại nằm trong quy hoạch tuyến đường ven biển Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 29.1.2012. Đây là công trình quan trọng kết nối giao thông của khu vực ven biển hạ lưu sông Trà Khúc và cả tuyến đường ven biển Việt Nam.
 
Mặt khác, dự án cầu Cửa Đại sớm được đầu tư sẽ góp phần quan trọng vào việc mở rộng không gian đô thị, là điểm nhấn về kiến trúc bố trí không gian của thành phố Quảng Ngãi trong tương lai với mục tiêu xây dựng thành phố Quảng Ngãi mở rộng thành “thành phố hướng biển”.
 
Dự kiến, Dự án cầu Cửa Đại có chiều dài toàn dự án là 4.800m, trong đó chiều dài cầu là 2.069m, được thiết kế theo tiêu chuẩn 22TCN 272-05 với tải trọng thiết kế HL93 bằng BTCT và BTCT dự ứng lực; Đường đầu cầu được thiết kế với cấp đường là đường phố chính đô thị. Tổng mức đầu tư khoảng 2.800 tỷ đồng.
 
PV

 


.