Đưa dịch vụ ngân hàng đến gần khách hàng

10:11, 20/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm đưa dịch vụ ngân hàng đến với khách hàng ở vùng sâu, vùng xa, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) – Chi nhánh Quảng Ngãi đã liên kết với Viettel triển khai gói dịch vụ ngân hàng dành cho sĩ quan đang công tác tại huyện đảo Lý Sơn. Thông qua dịch vụ này, khách hàng có thể rút tiền, chuyển tiền, nộp tiền điện thoại... một cách dễ dàng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Lý Sơn nằm cách xa đất liền lại có dân số ít, nên các ngân hàng cũng khó mở chi nhánh. Còn nếu đặt trụ ATM trên huyện đảo thì cũng rất khó, vì không có người quản lý. Mặt khác, hằng năm lượng khách du lịch đổ về Lý Sơn rất đông, nên nhu cầu chi tiêu lớn. Vì vậy, nếu đặt ATM thì việc “tiếp quỹ” cũng khó khăn. Hơn nữa, việc vận chuyển tiền trên biển thường xuyên sẽ không đảm bảo an toàn, tốn nhiều thời gian, chi phí. Xuất phát từ những bất cập trên, MB Quảng Ngãi đã phối hợp với Viettel Quảng Ngãi để triển khai dịch vụ liên kết giữa hai bên.

MB Quảng Ngãi ký kết với Viettel Quảng Ngãi và Điện lực Quảng Ngãi để triển khai các dịch vụ.
MB Quảng Ngãi ký kết với Viettel Quảng Ngãi và Điện lực Quảng Ngãi để triển khai các dịch vụ.


Trước đó, MB Quảng Ngãi đã phối hợp với Ban CHQS huyện Lý Sơn triển khai dịch vụ trả lương qua tài khoản. Cách làm này góp phần hạn chế tình trạng sử dụng tiền mặt, tạo điều kiện để cán bộ quân đội có thể tiếp cận với dịch vụ thẻ của ngân hàng. Đặc biệt thông qua thẻ ATM, khách hàng còn sử dụng hàng loạt các dịch vụ tiện ích, hiện đại khác của ngân hàng.

Theo đó, khách hàng có tiền trong tài khoản có thể rút tiền tại Chi nhánh Viettel Lý Sơn. Chỉ cần mang theo giấy chứng minh nhân dân là chủ thẻ có thể rút bao nhiêu tùy thuộc vào số dư trong tài khoản hiện có. Còn đối với những khách hàng muốn chuyển tiền cho con học ở xa, chuyển tiền cho gia đình, người thân... thì có thể đăng ký dịch vụ BankPlus. Ưu điểm của dịch vụ này là khách hàng có thể chuyển qua tất cả các ngân hàng khác mà không nhất thiết phải cùng ngân hàng. Tất cả các thao tác đều thực hiện trên điện thoại di động nên rất thuận tiện. Ngoài ra, qua dịch vụ BankPlus, khách hàng có thể nạp tiền điện thoại, thanh toán tiền điện bằng phương thức trực tuyến mà không cần đến điểm giao dịch tại xã, hoặc tới ngân hàng để nộp như trước.

Thiếu úy Trần Văn Năm đang công tác tại huyện Lý Sơn chia sẻ: “Trước đây, sau khi nhận lương xong tôi thường xuống Ngân hàng Agribank Lý Sơn để chuyển tiền về cho gia đình. Tuy nhiên, bộ đội thì đâu phải lúc nào muốn đi chuyển là đi được ngay. Đó là chưa kể, khi xuống ngân hàng còn phải chờ đợi, tốn thời gian. Từ ngày trả lương qua tài khoản MB và đăng ký dịch vụ BankPlus, tôi chỉ cần ở tại đơn vị chuyển tiền trực tiếp trên điện thoại nên rất thuận lợi”.

Ông Nguyễn Hữu Thành – Giám đốc MB Quảng Ngãi cho biết: “Đối với Lý Sơn, trước mắt MB triển khai dịch vụ cho cán bộ đang công tác trong quân đội. Trong thời gian tới, MB sẽ nhân rộng dịch vụ này cho tất cả người dân Lý Sơn. Do đó, những đơn vị, khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ liên kết giữa MB và Viettel thì có thể đăng ký...”.

 Không chỉ dành riêng cho Lý Sơn mà khách hàng ở tất cả các địa phương trong tỉnh đều có thể đăng ký sử dụng dịch vụ. Đối với dịch vụ này, dù khách hàng có ở vùng sâu, vùng xa và những nơi không có ngân hàng nhưng chỉ cần khách hàng có nhu cầu rút tiền trên tài khoản thì nhân viên của Viettel sẽ mang đến tận nơi trong vài giờ đồng hồ...
         

Bài, ảnh: AN NHIÊN
 


.