Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ kiểm tra xây dựng NTM ở Nghĩa Hòa

10:07, 17/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 17.7, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ kiểm tra thực tế và làm việc với xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa.

TIN LIÊN QUAN


Đoàn đã thị sát tình hình thực tế các tiêu chí cơ bản trong Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại chợ Thu Xà, Nhà văn hóa xã, các nhà văn hóa thôn, đường giao thông nông thôn, các trường học, hệ thống thủy lợi, hình thức tổ chức sản xuất, vệ sinh môi trường nông thôn…

Sau 5 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, cùng với nguồn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước, địa phương đã vận động nhân dân góp công sức chung tay xây dựng nông thôn mới đạt được những kết quả vượt bậc. Hiện Nghĩa Hòa đã đạt 16/19 tiêu chí.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ thị sát tại chợ Thu Xà.
Đoàn kiếm tra thị sát tại chợ Thu Xà.


Đến nay, 100% hộ dân đã được sử dụng lưới điện quốc gia, 3 hệ thống cấp học từ mầm non đến THCS và trạm y tế đều đạt chuẩn quốc gia, 4/4 thôn đều có nhà văn hóa thôn kiên cố, xã có chợ Thu Xà được xây dựng khang trang theo quy mô chợ hạng 3.

96% nhà ở đạt chuẩn, thu nhập bình quân đầu người đạt 24,7 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3,46%, 91% số lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên, hệ thống chính trị vững mạnh, an ninh trật tự được giữ vững… Tuy nhiên, Nghĩa Hòa vẫn còn 3 tiêu chí chưa đạt chuẩn đó là: Hệ thống giao thông, thủy lợi và môi trường.

Để Nghĩa Hòa đạt tiêu chí nông thôn mới vào năm 2015 như kế hoạch, lãnh đạo xã kiến nghị tỉnh cần quan tâm hỗ trợ xi măng cũng như nguồn vốn để địa phương để tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông và thủy lợi.

Riêng tiêu chí môi trường, do đặc thù là nơi có nhiều cơ sở kinh doanh, tái chế lốp ô tô cũ nên địa phương đã có kế hoạch di dời các cơ sở này vào khu tiểu thủ công riêng để đảm bảo môi trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã ghi nhận những nỗ lực của xã Nghĩa Hòa và nhấn mạnh cần đẩy mạnh và thực hiện quyết liệt để hoàn thành các tiêu chí còn lại. Với những công trình, dự án đã được đầu tư xây dựng đạt chuẩn, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thành lập các tổ tự quản, nhằm quản lý, sử dụng, duy tu, bảo dưỡng hiệu quả, tránh hư hỏng, gây lãng phí.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để người dân đồng thuận hưởng ứng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khởi đầu từ cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang hàng rào, cổng ngõ, vệ sinh đồng ruộng để nhân dân noi theo.

 

Tin, ảnh: Ái Kiều


                                                                    


.