Độc đáo hoa tươi ướp

02:07, 19/07/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tại Festival Nông nghiệp và Làng nghề miền Trung vừa được tổ chức tại TP.Quảng Ngãi có gian hàng trưng bày hoa rất ấn tượng: Hoa tươi ướp! Đây là sản phẩm ứng dụng thành công công nghệ bảo quản, nâng cao giá trị của hoa tươi lên hàng chục lần. Ở Quảng Ngãi, cửa hàng kinh doanh hoa tươi ướp đầu tiên đã có mặt, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Giữa tràn ngập hàng hóa ở Festival Nông nghiệp và Làng nghề miền Trung là gian hàng Hoa tươi ướp Phước Sơn đến từ thôn 2, xã Nghĩa Dõng, TP.Quảng Ngãi. Gần 200 sản phẩm hoa tươi ướp được chủ nhân là chị Nguyễn Thị Thúy Phượng miệt mài sáng tác trước ngày khai mạc Festival này 20 ngày.
 

 

Chị Phượng chủ tiệm hoa tươi ướp Phước Sơn trang trí bình hoa ướp tươi cho khách hàng.
Chị Phượng chủ tiệm hoa tươi ướp Phước Sơn trang trí bình hoa ướp tươi cho khách hàng.

Trong cửa hàng của chị Nguyễn Thị Thúy Phượng nằm ở ngã tư Ba La, một nửa dùng để kinh doanh thuốc tây, một nửa dành để trưng bày những sản phẩm hoa tươi ướp Phước Sơn. Ngăn nắp, gọn gàng, những bình hoa đẹp mắt được trưng trong tủ kính trong suốt. Chị Phượng cho biết: “Nghề chính của tôi là dược sĩ. Thế nhưng do rất yêu hoa, tôi đã tìm thông tin về sự độc đáo của công nghệ hoa tươi ướp trên internet và quyết định nhập loại hoa này từ Đà Lạt về Quảng Ngãi”.

Tại cửa hàng hoa tươi ướp Phước Sơn, chị Phượng khéo sắp bày hàng trăm sản phẩm hoa ướp do chính tay chị sáng tạo. Dù mới chỉ ra mắt hơn một tháng nay, nhưng Phước Sơn đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt là sau khi tham gia Festival Nông nghiệp và Làng nghề miền Trung với mục đích chính là xúc tiến thương mại đã đem về cho chị cơ hội mở rộng thị trường loại hoa này. Không chỉ hoa hồng ướp tươi mà chị Phượng nhập về rất nhiều loài hoa ướp, thậm chí là lá, cây cỏ khác. Việc mạnh dạn cho cách kinh doanh loài hoa độc đáo này của chị Phượng đã làm cho thị trường hoa ở Quảng Ngãi thêm phong phú, đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng hoa để trang trí làm đẹp không gian, làm quà tặng trong dịp tết, lễ, đám cưới, sinh nhật.    

Sản phẩm hoa tươi ướp tại cửa hàng Phước Sơn rất đa dạng: Hoa cắm bình, hoa đưa vào tiểu cảnh, trang trí cùng với những vật lưu niệm đủ kích cỡ… Ngoài ra, chị Phượng còn dùng hoa tươi ướp để kết thành những bức tranh hoa độc đáo. Mỗi sản phẩm có giá từ  100 nghìn đến vài ba triệu đồng tùy kiểu dáng, kích cỡ, số lượng hoa ướp dùng để trang trí.

Chị Phượng chia sẻ: “Hoa tươi bình thường nếu khéo giữ cũng chỉ có thể dùng được từ năm đến bảy ngày là cùng. Thế nhưng, qua công nghệ ướp tươi, bông hoa giữ được màu sắc từ 5 đến 10 năm”.

Mới có mặt tại Quảng Ngãi, nhưng hoa tươi ướp được người tiêu dùng đón nhận một cách rất hồ hởi. Bởi, với hoa tươi ướp, vài ba năm sau bông hoa trông vẫn như thế, thay cho hoa tươi bình thường chỉ sau vài ba ngày bắt buộc phải vứt bỏ. Chị Phượng giới thiệu hai bó hoa cưới vừa kết cho một khách sạn ở Đà Nẵng và nói: “Bó hoa này giá chỉ nhỉnh hơn hoa tươi một chút, nhưng sau đám cưới 5 – 10 năm nó vẫn lưu giữ được khoảnh khắc ngày họ bước lên bục hạnh phúc”.
 
Bài, ảnh: THANH NHỊ


 

.