Gần 408 tỷ đồng hỗ trợ đóng mới 40 tàu cá theo Nghị định 67

10:11, 10/11/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ vừa có Quyết định phê duyệt các tổ chức, cá nhân tham gia chính sách tín dụng theo Nghị định 67 của Chính phủ.
 
Theo đó, có 40 tàu được hỗ trợ vay vốn đóng mới tàu có công suất lớn để đánh bắt hải sản, trong đó có 37 tàu cá, 3 tàu dịch vụ hậu cần. Trong số đó có 15 tàu đóng mới bằng chất liệu vỏ thép, 2 chiếc bằng chất liệu vỏ composite, 23 chiếc bằng chất liệu vỏ gỗ.
 
Tàu đánh bắt xa bờ của ngư dân Quảng Ngãi.
Tàu đánh bắt xa bờ của ngư dân Quảng Ngãi.
 
Trong số 40 chiếc hỗ trợ đóng mới này thì huyện Bình Sơn được hỗ trợ 19 chiếc, huyện Lý Sơn được 5 chiếc, huyện Đức Phổ 13 chiếc, thành phố Quảng Ngãi 3 chiếc. Tổng số vốn đóng mới 40 chiếc tàu trên là gần 408 tỷ đồng, trong đó tàu có vốn vay lớn nhất là tàu dịch vụ hậu cần của Công ty cổ phần thủy sản Lý Sơn với tổng vốn trên 23 tỷ đồng. Tàu vay vốn thấp nhất là 4,5 tỷ đồng.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở NN&PTNT chủ trì phối hợp với các cơ quan chuyên môn hướng dẫn các chủ tàu liên hệ với các cơ sở đóng tàu để chủ tàu đặt hàng theo đúng quy định. Các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh tích cực chủ động liên hệ hướng dẫn chủ tàu làm thủ tịch vay vốn theo quy định…
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.