Quảng Ngãi: Từ 1.1.2015, tất cả các doanh nghiệp phải khai thuế qua mạng

09:09, 23/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Chỉ thị yêu cầu Cục thuế tỉnh, các sở ngành, địa phương và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện kê khai thuế qua mạng Internet.

​Chủ tịch UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh thành lập Tổ chỉ đạo thực hiện kê khai thuế qua mạng Internet để tổ chức triển khai và xử lý các vướng mắc trong quá trình thực hiện; tiếp tục đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính thuế, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tích cực chuyển sang áp dụng thực hiện hình thức nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet.
 

 

Chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng kỹ thuật đảm bảo thông suốt đường truyền, bảo mật thông tin của các doanh nghiệp khi thực hiện nộp hồ sơ khai thuế qua mạng internet. Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong việc đăng ký, cấp chứng thư số và làm thủ tục chuyển đổi sang thực hiện hình thức kê khai thuế qua mạng internet. Sau ngày 1.8.2015 cơ quan thuế không nhận hồ sơ bằng giấy gửi cho cơ quan thuế.
 
UBND các huyện, thành phố có trách niệm chỉ đạo các đơn vị chức năng có kế hoạch tuyên truyền, vận động và tổ chức triển khai đến các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện chuyển đổi từ hình thức nộp hồ sơ khai thuế bằng giấy sang hình thức khai thuế qua mạng Internet. Chỉ đạo cơ quan thuế trên địa bàn phối hợp với các cơ quan có chức năng liên quan, tổ chức kiểm tra tình hình, tổng hợp các doanh nghiệp sau 1.1.2015 nhưng chưa đăng ký khai thuế qua mạng báo cáo UBND tỉnh (qua Cục thuế) để chỉ đạo,...
 
Được biết, việc đưa kê khai thuế qua mạng từ năm 2010 đến nay toàn tỉnh đã có 854/2.300 doanh nghiệp đã đăng ký khai thuế qua mạng, chiếm khoảng 69%. Riêng ở Cục Thuế tỉnh có 410/595 DN đăng ký kê khai qua mạng. Việc kê khai thuế qua mạng Internet giúp cho doanh nghiệp chủ động được thời gian, khi xảy ra sai sót việc sửa chữa cũng dễ dàng hơn, tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại.

 
 
PV

 

.