Trước mùa World Cup 2014: Thị trường ti vi sôi động

04:06, 08/06/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ còn ít ngày nữa là khai mạc World Cup 2014. Những người say mê môn thể thao này đang háo hức đón chờ ngày trái bóng lăn trên sân cỏ Braxin, để thưởng thức “bữa tiệc” World Cup qua màn hình ti vi. Vì thế, thị trường ti vi cũng đang bắt đầu nóng lên theo trái bóng.

TIN LIÊN QUAN

Ti vi màn hình lớn lên ngôi

Tan tầm, nắng như đổ lửa nhưng anh Nguyễn Hồng Trí – một công chức ở tổ dân phố 21, phường Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãi không vội về nhà mà tạt vào Trung tâm Điện máy Hòa Bình. Anh Trí được các nhân viên phục vụ của trung tâm tư vấn nhiều dòng ti vi, đủ kích cỡ, thương hiệu. Anh Trí ra điều kiện: “Màn hình trên 36 inch, sắc nét, không cần phải đắt tiền quá. Mình mua chủ yếu là để xem các trận cầu tại World Cup lần này cho nó đã thôi”.

Người tiêu dùng chọn mua ti vi tại Trung tâm Điện máy Hòa Bình -TP.Quảng Ngãi.
Người tiêu dùng chọn mua ti vi tại Trung tâm Điện máy Hòa Bình -TP.Quảng Ngãi.


Để quyết định chọn chiếc ti vi hàng Việt Nam thương hiệu TCL 39 inch giá gần 6,5 triệu đồng, anh Trí đã phải tới lui cửa hàng này rất nhiều lần, đắn đo, cân nhắc. “Ở nhà có ti vi rồi nhưng màn hình nhỏ. Vì thế mình vẫn quyết định phải mua ti vi mới. Xem đá bóng là phải màn hình kha khá chút mới thích” – anh Trí bộc bạch.

Anh Kha – Giám đốc Trung tâm Điện máy Hòa Bình cho biết: “Mấy ngày gần đây, cùng với máy lạnh thì ti vi bán khá chạy. Xu hướng mua sắm ti vi năm nay của người tiêu dùng là màn hình lớn. Bình quân 10 ti vi bán ra có đến 5 cái là màn hình trên 40 inch”.

Các tiệm cà phê bóng đá mùa World Cup này cũng đã đầu tư mua sắm ti vi màn hình lớn để thu hút khách. Anh Nguyễn Hồng Đức - chủ quán cà phê bóng đá trên đường Nguyễn Du, phường Nghĩa Chánh cho biết: “World Cup là cơ hội làm ăn của cà phê bóng đá mà. Tuy nhiên muốn thu hút được khách về quán mình thì phải chịu đầu tư ti vi mới, bàn ghế và phải thức cùng khách để vừa xem, vừa bình luận bóng đá nữa”.

Nhà cung cấp đua nhau khuyến mại

Chỉ tính riêng các cơ sở kinh doanh điện máy lớn trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đã có tới gần 10 cửa hàng. Với số lượng tivi của mỗi cơ sở kinh doanh lên đến 40- 50 chiếc, đã khiến thị trường tivi gần như cung vượt xa cầu. Vì thế các cửa hàng đều đưa ra chiêu thức khuyến mại tối đa, để kéo khách hàng về phía mình.

Tại các cửa hàng bán ti vi trên địa bàn thành phố, nhân viên tư vấn cho khách hàng rất nhiệt tình. Ngoài giá bán hạ thấp hơn giá niêm yết từ 5% đến 10%, khách hàng mua ti vi còn được miễn phí công lắp đặt. Thậm chí nhiều cửa hàng còn chuyên chở miễn phí, có quà tặng giá trị kèm theo khi mua ti vi. Tuy thế, sức mua ti vi hiện nay theo các cửa hàng kinh doanh vẫn thua những mùa World Cup trước. Những người đổi ti vi chủ yếu thuộc các gia đình trước đó chưa sắm ti vi màn hình phẳng, lớn.

Hiện tại ti vi bán chạy nhất trên thị trường trong thành phố loại có model 42 inch, màn hình LED do có lợi thế kiểu dáng mỏng, có chân đế sang trọng, chất lượng hình ảnh tốt trong khi lượng điện năng tiêu thụ được quảng cáo là “tiết kiệm điện năng”. Đối với dòng tivi TCL, mùa World Cup này đã tung ra thị trường các loại ti vi màn hình phẳng, giá bán phù hợp với người có mức thu nhập trung bình. Ti vi TCL được bán tại Trung tâm Điện máy Hòa Bình nếu màn hình 23 inch chỉ xấp xỉ 3 triệu đồng/chiếc; 28 inch giá 3,8 triệu đồng/chiếc; 39 inch giá 6,4 triệu đồng.

Riêng dòng ti vi TCL mới nhất, kiểu dáng bắt mắt, hình ảnh chất lượng cao giá bán nhỉnh hơn đôi chút. Đặc biệt, mùa World Cup 2014, TCL tung ra thị trường loại ti vi màn hình 50 inch giá bán gần 26 triệu đồng. Đây là loại ti vi được các quán cà phê bóng đá chọn lựa để phục vụ việc kinh doanh trong dịp này.

Theo những người kinh doanh ti vi, so với cùng kỳ World Cup trước, thị trường tivi năm nay dễ mua hơn rất nhiều. Nếu trước đây, loại ti vi màn hình phẳng 40 inch giá xấp xỉ 20 triệu đồng, thì nay thương hiệu cao cấp nhất cũng chỉ khoảng 12 – 14 triệu đồng/chiếc. Vì thế, nếu người tiêu dùng có ý định mua ti vi cho gia đình thì mùa World Cup 2014 cũng là một cơ hội mua sắm thú vị.

Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.