Quảng Ngãi: Đầu tư xây dựng trên 33km kè chống sạt lở

07:05, 13/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Theo ​Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, bằng các nguồn vốn khác nhau, từ năm 2011 đến nay tỉnh đã và đang triển khai thực hiện đầu tư xây dựng 16 dự án kè chống sạt lở bờ sông, bờ biển, có tổng chiều dài trên 33km, với kinh phí thực hiện khoảng 1.260 tỷ đồng.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn khoảng 132 điểm sạt lở bờ sông, bờ biển với tổng chiều dài lên đến 168km, trong đó sạt lở bờ sông 139km, sạt lở bờ biển 29km. Mức độ sạt lở bình quân theo chiều ngang từ 5-10m, có nơi lên đến hơn 30m, phần lớn ở các huyện ven biển và các con sông lớn của tỉnh như Trà Bồng, Trà Khúc, sông Vệ và Trà Câu.

Đối với sạt lở bờ sông, nguyên nhân chủ yếu là do dòng sông có độ dốc lớn, bờ lõm các đoạn sông cong, mưa lũ lớn, khai thác cát, sỏi phái phép... Đối với bờ biển là do sóng và triều cường gây ra. Mặc khác, nguồn vốn đầu tư còn nhiều khó khăn nên chậm gia cố, chống sạt lở cũng là một trong những nguyên nhân làm cho phạm vi sạt lở diễn ra ngày càng lớn.

 

PV


.