Cảng biển Dung Quất được xếp vào cảng biển loại 1 của Việt Nam

01:12, 31/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Theo danh mục phân loại cảng biển mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Cảng biển Dung Quất, Quảng Ngãi là 1 trong 14 cảng biển loại 1 của Việt Nam.
 
Cảng biển loại I là cảng biển đặc biệt quan trọng phục vụ chủ yếu cho việc phát triển kinh tế - xã hội của cả nước hoặc liên vùng. Những cảng biển loại I có vai trò là cảng cửa ngõ hoặc cảng trung chuyển quốc tế, phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội của cả nước sẽ được ký hiệu là cảng biển loại IA. Cảng biển loại II là cảng biển quan trọng phục vụ chủ yếu cho việc phát triển kinh tế - xã hội của vùng, địa phương. Cảng biển loại III là cảng biển chuyên dùng phục vụ chủ yếu cho hoạt động của doanh nghiệp.
 
 
Cảng Dung Quất được xếp vào cảng loại I của Việt Nam.
Cảng Dung Quất được xếp vào cảng loại I của Việt Nam.
 
Quyết định nêu rõ, mục đích của phân loại cảng biển Việt Nam nhằm tổ chức quản lý quy hoạch, kế hoạch đầu tư xây dựng và quản lý khai thác cảng biển phù hợp với quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, quy định của pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế, thông lệ hàng hải quốc tế có liên quan.
 
Theo quyết định trên, từ ngày 10.1.2014, Việt Nam sẽ có 44 cảng biển, bao gồm 14 cảng biển loại I và 17 cảng biển loại II và 13 cảng biển loại III.
 
Tin, ảnh: M.T
 
 

 


.