Quảng Ngãi: Thu hồi 11/75 dự án chậm triển khai

02:07, 05/07/2012
.

(QNĐT)- Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ngãi trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XI thì hiện trên địa bàn tỉnh còn đến 75 dự án chậm triển khai thực hiện gây lãng phí hàng trăm ha đất. Trước tình trạng trên, UBND tỉnh đã đồng ý thu hồi 11 dự án.

Qua kết quả rà soát các dự án triển khai chậm tiến độ trên, nguyên nhân là do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, doanh nghiệp gặp khó khăn, lãi suất ngân hàng tăng cao. Cùng với đó, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư khó khăn và phức tạp.

Thủ tục giao đất và thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều thủ tục khiến nhà đầu tư nản lòng. Cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư hoàn chỉnh cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng tiến độ đầu tư cho dự án… Tuy nhiên bện cạnh đó cũng có một số nhà đầu tư thiếu năng lực, không tích cực trong việc triển khai dự án.

Trước thực trạng trên, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho phép điều chỉnh mục tiêu, quy mô và gia hạn tiến độ triển khai cho 60 dự án, trong đó tại KKT Dung Quất là 16 dự án, các KCN tỉnh là 12 dự án, còn lại là ngoài KKT, KCN. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng cương quyết thu hồi 11 dự án và xem xét lại 4 dự án.

 

M.Toàn

 

 


.