NMLD Dung Quất dừng hoạt động không phải do sự cố

03:06, 12/06/2012
.

(QNĐT)-  Trả lời việc Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất dừng hoạt động gần 1 tháng qua, ông Nguyễn Hoài Giang- Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), khẳng định: Nhà máy dừng hoạt động là nằm trong kế hoạch và do BSR chủ động, chứ hoàn toàn không phải nhà máy xảy ra sự cố như một số tin đồn.

TIN LIÊN QUAN


Đây là lần dừng hoạt động thứ 3 kể từ khi đi vào hoạt động vào năm 2009. Việc dừng hoạt động lần này là để BSR cùng với Tổng thầu Technip tổng rà soát, kiểm tra lần cuối toàn bộ nhà máy trước khi 2 bên tiến hành ký kết bàn giao nghiệm thu cuối cùng.

Quang cảnh NMLD Dung Quất
Quang cảnh NMLD Dung Quất


Sau lần ký bàn giao này, Tổng thầu Technip sẽ được "giải phóng” trách nhiệm bảo hành, vì vậy nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Theo ông Giang thì nhà máy bắt đầu tạm dừng hoạt động vào ngày 18/5/2012, qua kiểm tra nhà máy còn 4 lỗi lớn và khoảng 15 lỗi nhỏ, hiện cán bộ, kỹ sư của BSR và Tổng thầu Technip đang phối hợp khắc phục. Dự kiến chậm nhất đến tháng 7/2012, nhà máy sẽ hoạt động trở lại. Để bù lại thời gian đã dừng hoạt động, nhà máy sẽ vận hành với công suất 105%.

Ông Giang, thẳng thắn: Nhỏ như chiếc xe máy, hay ô tô... mà nhiều lúc còn xảy ra trục trặc, thì với công trình to lớn đồ sộ và hiện đại như NMLD Dung Quất, hơn nữa chỉ mới đi vào hoạt động không lâu và đang trong thời gian theo dõi, bảo hành thì những trục trặc nhỏ là chuyện bình thường. Thế nhưng tất cả các trục trặc nhỏ đó không ảnh hưởng gì đến hoạt động của nhà máy và đã được khắc phục ngay.

Được biết trong 6 tháng đầu năm 2012, NMLD Dung Quất đã nhập 3 triệu tấn dầu thô, đạt 46,72% kế hoạch năm; sản xuất được 2,63 triệu sản phẩm các loại. Theo đó đã tiêu thụ được 2,71 triệu tấn sản phẩm các loại, đạt doanh thu 59,5 ngàn tỉ đồng, đạt 54,6% và đã nộp ngân sách 7,13 ngàn tỉ đồng, đạt 47,3% so với kế hoạch năm.


                        Công Hoàng
 


.