Doosan Vina: Hoàn thành xuất 140 tấn thiết bị xử lý hóa chất sang Turkmenistan

08:05, 14/05/2012
.

(QNĐT)- Sau 5 tháng chế tạo và lắp ráp, Nhà máy CPE Doosan Vina đã hoàn thành và xuất thành công 140 tấn thiết bị xử lý hóa chất “Made in Vietnam” đến dự án Duiker, Turkmenistan. Đồng thời, nhà máy CPE cũng kết hợp xuất chuyến thứ 5 gồm 6 bồn áp lực của dự án South Yoloten Gas Field đến đất nước này.

 

Những bồn áp suất cao đang được bốc dỡ lên tàu xuất đến Turkmenistan
Những bồn áp suất cao đang được bốc dỡ lên tàu xuất đến Turkmenistan


Dự án Duiker gồm 8 bồn áp suất. Trong đó 4 bồn khử oxi hóa và 4 bồn phản ứng. Những thiết bị công nghệ cao này sẽ là nơi xử lý nguồn khí đốt tự nhiên, chiết xuất và biến chúng thành nguồn nhiên liệu sạch cho các nhà máy nhiệt điện, khí gas an toàn phục vụ sinh hoạt hàng ngày hoặc mục đích thương mại.
 
Song song với chuyến xuất hàng này, nhà máy CPE cũng đã kết hợp xuất chuyến thứ 5 gồm 6 bồn áp lực của dự án South Yoloten Gas Field đến Turkmenistan.
 
Cả hai lô hàng này sẽ được vận chuyển đến khu vực chiết xuất khí gas lớn thứ 5 thế giới tại South Yoloten, tỉnh Mary Welayaty, Turkmenistan và chúng sẽ tham gia vào quy trình chiết xuất ra 30 tỷ m3 khí của khu vực này cung ứng cho thị trường các nước Châu Âu.

 

M.Toàn
 

 


.