Vai trò và giải pháp phát triển HTX trong xây dựng nông thôn mới

09:12, 09/12/2011
.

TIN LIÊN QUAN

(QNĐT)- Sáng 9/12, Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị về chủ đề “Vai trò và giải pháp phát triển Hợp tác xã trong xây dựng nông thôn mới hiện nay” sau khi kết thúc lớp Bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý hợp tác xã.  

 

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Viết Chữ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và 51 học viên của lớp bồi dưỡng, là các Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã và Chủ nhiệm hợp tác xã của 17 xã được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới ở tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2011-2015.

 

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Lớp Bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý hợp tác xã được tổ chức từ ngày 23/11 đến 2/12. Đây là lớp học đầu tiên trong năm 2011 nhằm cung cấp cho học viên những vấn đề cơ bản về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về Hợp tác xã.

 

Tại hội nghị, các học viên đã nghe đại diện xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh và xã Hành Dũng, huyện Nghĩa Hành báo cáo Đề án xây dựng và phát triển kinh tế hợp tác xã tại địa phương giai đoạn 2011-2015. Các đại biểu tại Hội nghị cũng đã dành thời gian thảo luận các giải pháp để hoàn thành tiêu chí thứ 13 là phát huy vai trò của Hợp tác xã trong xây dựng nông thôn mới.

 

Lớp bồi dưỡng và hội nghị lần này giúp đại diện lãnh đạo của 17 xã được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới hiểu biết sâu sắc vị trí, vai trò của kinh tế tập thể trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Từ đó nhận thức đúng về thực trạng và tìm ra giải pháp đổi mới phát triển nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể hiện nay.

 
Thanh Phương
 

.