Sẽ bình xét, trao Giải thưởng "100 Thương hiệu Việt Bền vững năm 2012"

07:09, 09/09/2011
.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý tổ chức bình xét, trao Giải thưởng "100 Thương hiệu Việt Bền vững năm 2012" theo quy định tại Quy chế quản lý tổ chức xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp.

Trao đổi với Vụ Tổ chức hành chính nhà nước và công vụ, Văn phòng Chính phủ, cho biết, việc tổ chức bình xét, trao Giải thưởng nói trên là hoạt động tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, dịch vụ thương mại, giáo dục đào tạo đã thành công trong việc ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng quy trình quản lý chất lượng phát triển bền vững thương hiệu, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế đất nước.

Giải thưởng “100 Thương hiệu Việt Bền vững năm 2012” là hình thức tuyên dương khen thưởng của Hội đồng xét thưởng do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chủ trì.

Các doanh nghiệp là thành viên Mạng truyền thông Thương hiệu Việt trong cả nước tự nguyện tham gia và chấp hành tốt các quy định của Nhà nước và quốc tế về xây dựng thương hiệu, chất lượng, uy tín, bền vững đã góp phần vào sự phát triển kinh tế đất nước, là những Thương hiệu nằm trong lãnh thổ Việt Nam.

Những thương hiệu được bình xét, trao giải "100 Thương hiệu Việt Bền vững năm 2012" phải đáp ứng các yêu cầu như: Là thương hiệu do UBND tỉnh đề cử; những Thương hiệu đã phát triển từ 5- 10 năm trở lên; đạt các giải thưởng: Thương hiệu Việt, Chất lượng Việt Nam, Sao vàng Đất việt, Hàng Việt Nam chất lượng cao; ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến và tạo ra những sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường, có sức cạnh tranh cao;....

Theo kế hoạch, dự kiến phát động tổ chức Giải thưởng trong tháng 10 tới và trao giải vào tháng 8/2012.
 
Theo VGP

.