Công ty May Đại Cát Tường được Vinatex "giải cứu"

09:07, 06/07/2011
.

(QNĐT)- Tập đoàn Dệt may Việt Nam – Vinatex vừa thông báo đã thành công trong việc mua lại Công ty may Đại Cát Tường (KCN Tịnh Phong - Quảng Ngãi) trong phiên đấu giá với mức giá 39,876 tỉ đồng.
 
TIN LIÊN QUAN


 
Vinatex sẽ xây dựng phương án tái đầu tư, tổ chức lại sản xuất tại công ty này. Trước mắt, Vinatex sẽ đầu tư bổ sung các điều kiện làm việc cho người lao động, tu sửa nhà xưởng. Dự kiến tổng vốn đầu tư khoảng hơn 50 tỉ đồng để mua các máy móc chuyên dụng, đào tạo dạy nghề và giải quyết việc làm cho 3.000 lao động địa phương, xây dựng ký túc xá cho công nhân.
 
Công ty may Đại Cát Tường chính thức hoạt động tại KCN Tịnh Phong vào tháng 3/2005, với chức năng là may gia công xuất khẩu. Tổng số vốn mà doanh nghiệp này “bỏ ra” lên đến 38 tỷ nhưng chủ yếu là vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội với lãi suất ưu đãi.
 
Hoạt động chập chờn chưa được 2 năm, Công ty bắt đầu “khất lương”, đến giữa năm 2008, những cuộc lãn công nhỏ lẻ bắt đầu nổ ra. Cuối năm 2008, hầu như tháng nào cũng có lãn công của công nhân đòi trả nợ lương. Nhưng Công ty thì trả nhỏ giọt, chủ yếu là tạm ứng với số tiền rất ít ỏi. Đến nay, Công ty vẫn còn nợ công nhân 1 tỷ 60 triệu tiền lương.

PV

.