Thị trường quà tặng ngày 8/3: Hoa tươi ế ẩm, hóa mỹ phẩm hút khách

09:03, 08/03/2011
.

(QNĐT) - Như thông lệ, càng gần sát ngày 8/3 thị trường hoa càng sôi động. Tuy nhiên, đến thời điểm này, cửa hàng khá vắng vẻ, trong khi đó, các món quà hữu dụng như mỹ phẩm… lại được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Dạo quanh một vòng các cửa hàng hoa nằm trên các tuyến đường Hùng Vương, Nguyễn Nghiêm, Phan Đình Phùng... có thể nhận thấy thị trường hoa năm nay khá phong phú và giá cả tăng từ 10-20% so với ngày Lễ Tình nhân (14/2) và tăng gấp đôi so với ngày thường.
 
Hoa tươi
Hoa tươi không được nhiều người chọn làm quà tặng nhân ngày 8/3  như trước đây.

Mỗi cành hồng được chào bán với giá 10.000 đồng, cẩm chướng 8.000 đồng, đồng tiền 7.000 đồng, hoa ly 60.000 -80.000 đồng. Đắt nhất là vẫn là lan hồ điệp có giá từ 100.000-150.000 đồng. Các giỏ hoa có giá từ 50.000-200.000 đồng.

Chị Minh Thương - một chủ cửa hàng hoa trên đường Hùng Vương bộc bạch “Do giá giá xăng dầu tăng mạnh đã đẩy giá hoa năm nay lên cao. Có lẽ vì vậy mà nhiều khách hàng chê đắt. Nhiều khách hàng cả nam lẫn nữ đều lắc đầu bỏ đi  sau khi hỏi giá hoa. Chưa năm nào ế ẩm như năm nay”.

Cùng tâm trạng như chị Thương, Phương Anh - sinh viên Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh cơ sở Miền Trung than thở: “Ba năm qua, năm nào sinh viên chúng em cũng góp mỗi đứa mỗi ít vốn mua hoa về bán nhân các ngày lễ phụ nữ, tình nhân nhưng chưa bao giờ ế như năm nay. Từ tối mùng 6 đến giờ mà tụi em chỉ bán được được có 300.000 đồng”.

Trái với không khí ảm đạm tại các shop hoa, thì mặt hàng mỹ phẩm như kem trang điểm, son môi, kem dưỡng da, dầu gội, sữa tắm… tại các siêu thị khá sôi động.
 
ddd
Mặt hàng hóa mỹ phẩm đã được gói sẵn dưới hình thức quà tặng ở Siêu thị Co.op Mart được nhiều khách hàng ưa chộng.

Đang loay hoay chọn mỹ phẩm tại Siêu thị Co.op Mart, anh Vương Tiến Công, nhân viên của một công ty quảng cáo cho biết: “Mọi năm, cùng với quà tặng là món quà hữu dụng tôi luôn mua kèm theo giỏ hoa để tặng vợ nhân ngày 8/3 nhưng năm nay thời buổi vật giá tăng cao, tôi chỉ chọn mua mỹ phẩm, vừa thiết thực vừa tiết kiệm được một khoảng chi tiêu”.

So với ngày Lễ Tình nhân thì lúc này giá cả nhiều mặt hàng đồng loạt tăng cao, điều kiện kinh tế khó khăn nên đa phần người tiêu dùng đều có tâm lý “thắt lưng buộc bụng”, vì vậy thay vì tặng những bó hoa tươi thắm có trị giá từ vài chục đến vài trăm nghìn, nhiều người lại chọn các món quà hữu dụng, thậm chí nhiều bậc nam nhi còn chọn quà là đồ gia dụng như máy sấy tóc, bàn là…

Anh Trần Anh Tuấn - nhân viên của Siêu thị Co.op Mart cho biết: “Những ngày này, khách hàng đến chọn quà tặng nhân ngày 8/3 tại siêu thị rất đông, trong đó, mặt hàng dầu gội, sữa tắm nhãn hiệu Enchantuer, Dove, Double Rich… bán rất chạy. Ngoài ra, siêu thị còn nhận được nhiều đơn đặt hàng trị giá vài nghìn sản phẩm hóa mỹ phẩm đã được gói sẵn dưới hình thức quà tặng từ các doanh nghiệp tư nhân trong tỉnh mua để tặng cho nhân viên”.

Cùng với chương trình khuyến mãi trong tháng, Siêu thị Co.op Mart giảm giá 10-20% cho mặt hàng thực phẩm thiết yếu để chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Trong đó có sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và thời trang nữ giảm giá lên đến 40%. Cùng những chương trình ưu đãi đặc biệt như trên, đặc biệt trong ngày 8/3, siêu thị sẽ tặng quà trực tiếp cho khách hàng nữ với trị giá hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên. 

Ái  Kiều
 

.