Công ty cổ phần Đầu tư Thiên Việt: Điểm đến của nhà đầu tư chứng khoán

08:10, 14/10/2010
.

(QNg)- Thành lập năm 2007 với tư cách là đại lý cho Công ty chứng khoán APEC nhưng chỉ sau gần hai năm hoạt động, công ty đã nâng cấp để trở thành đối tác của APEC và hiện là điểm giao dịch thu hút phần lớn các nhà đầu tư chứng khoán tại Quảng Ngãi.

Trên thị trường Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Đầu tư Thiên Việt ra đời muộn so với Công ty Cổ phần Đầu tư Tài Phát Quảng Ngãi, Ngân hàng Đầu tư&Phát triển (DIVB) và Ngân hàng Công thương (Vietinbank) song Thiên Việt đã nhanh chóng phát triển để “hút” nhà đầu tư tại thị trường còn nhiều tiềm năng như Quảng Ngãi. Anh Nguyễn Văn Kỳ Chủng-Giám đốc Công ty cho hay: Việc ra đời sau khiến công ty có nhiều bất lợi trong việc cạnh tranh để thu hút nhà đầu tư. Do đó để đáp ứng yêu cầu nhanh, tiện lợi cho nhà đầu tư, Thiên Việt đã tập trung đầu tư hạ tầng tương đối hiện đại. Hiện nay nhà đầu tư không cần đến trụ sở giao dịch, mà có thể đặt lệnh trực tuyến, tốc độ xử lý nhanh. Không những thế quy trình bảo mật cho nhà đầu tư cũng được hệ thống đánh giá cao. Đây là yếu tố để nhà đầu tư tin tưởng sẵn sàng đặt lệnh ở Thiên Việt.
 
Nhà đầu tư tham gia cổ phiếu lưu ký tại Công ty Thiên Việt.
Nhà đầu tư tham gia cổ phiếu lưu ký tại Công ty Thiên Việt.

Chính vì thế số nhà đầu tư đến với Thiên Việt ngày càng tăng: Năm 2009 khách hàng của Thiên Việt có khoảng 700 nhà đầu tư, thì đến thời điểm này công ty thu hút trên 1000 nhà đầu tư (tăng trên 40% so với cùng kỳ). Hiện nay do biến động chung trên thị trường Việt Nam, nên thanh khoản không mạnh (do còn ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế) nhưng số lượng cổ phiếu lưu ký mới tại Thiên Việt vẫn tăng khoảng 200-300%. Vào những ngày cao điểm, giá trị giao dịch tại công ty trên 10 tỷ đồng.

Xuất phát chỉ là một điểm đại lý, Thiên Việt hiện không chỉ trở thành đối tác của APEC mà công ty hiện đã phát triển được 5 đại lý ở thành phố Hồ Chí Minh, Kiên Giang và Cần Thơ. Dự kiến vào khoảng cuối tháng 10 đầu tháng 11, Thiên Việt sẽ mở chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh để phát triển mạng lưới, mở rộng nhà đầu tư.

 Theo những chuyên gia chứng khoán thì Quảng Ngãi dù là thị trường mới nhưng được đánh giá còn nhiều tiềm năng. Điều này thể hiện ở chỗ, tốc độ phát triển tại Quảng Ngãi tương đối nhanh. Trong năm 2009, tổng giá trị giao dịch tại thị trường Quảng Ngãi đã nằm ở tốp đầu của miền Trung-Tây Nguyên (chỉ sau Huế, Đà Nẵng). Bên cạnh đó, các nhà đầu tư tiềm năng tại Khu Kinh tế Dung Quất cũng sẽ làm cho thị trường giao dịch chứng khoán ở Quảng Ngãi sẽ sôi động trong một vài năm tới.

Anh Chủng cho biết: Hiện nay, ngoài việc tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, công ty sẽ chú trọng đến việc đầu tư công nghệ, đáp ứng công nghệ tối tân nhất, đồng thời đầu tư hạ tầng quản lý, coi trọng yếu tố nhân lực, đây là nền tảng cho sự thành công của công ty. Bên cạnh đó để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư, Công ty Thiên Việt đã mời các chuyên gia chứng khoán hàng đầu của APEC mở nhiều lớp tập huấn kỹ năng đánh giá thị trường, đầu tư chứng khoán... ngay tại Quảng Ngãi. Đây cũng là cách đầu tư, để Thiên Việt đón đầu nhà đầu tư trong thời gian đến.

Bài, ảnh: Hoàng Hà

.