Tập huấn kiến thức Luật biển cho ngư dân Lý Sơn

09:08, 06/08/2010
.

(QNĐT)- Đồn Biên phòng 328 và Phòng Kinh tế - Hạ tầng nông thôn huyện Lý Sơn vừa mở lớp tập huấn cho ngư dân về Luật biển Quốc tế, Luật Thủy sản và các vấn đề về chủ quyền an ninh biển đảo.
 
Thượng tá Lê Mỹ Sơn- Đồn trưởng Đồn biên phòng 328 Lý Sơn cho biết: Lớp tập huấn sẽ trang bị cho ngư dân những kiến thức cơ bản khi đi hành nghề khai thác, đánh bắt trên biển, kể cả ngư trường xa và gần bờ. 
 
Tàu thuyền khai thác xa bờ của ngư dân Lý Sơn
Tàu thuyền khai thác xa bờ của ngư dân Lý Sơn.
 
Bên cạnh đó, khuyến khích ngư dân đầu tư, cải hoán, đóng mới tàu thuyền có công suất lớn khi tham gia đánh bắt dài ngày trên biển, đồng thời trang bị những trang thiết bị hiện đại như máy định vị, máy tầm ngư, ngư lưới cụ hiện đại và các thiết bị thông tin liên lạc chuyên dụng. Thường xuyên liên lạc với cơ quan chức năng khi có sự cố xảy ra, thành lập các đội tàu tự quản trên biển, nhằm hỗ trợ nhau khi có bất trắc xảy ra…
 
Được biết, chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2010, trên địa bàn huyện Lý sơn đã xảy ra 7 vụ tàu cá của ngư dân địa phương bị hư hại và bị bắt giữ trái phép. Trong đó có 2 tàu cá bị tàu lạ đâm chìm và 2 tàu cá bị bắt giữ trái phép và tịch thu tài sản, 3 tàu cá bị chìm trong cơn bão số 1… làm thiệt hại không nhỏ về tài sản cũng như tính mạng của ngư dân trong huyện.
 
Tin, ảnh: Văn Mịnh

.