Công an xã giúp bé trai đi lạc trở về nhà

10:01, 13/01/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Cùng bạn đi từ huyện Trà Bồng đến huyện Sơn Hà để thăm người thân, bé trai, sinh năm 2008 bị lạc sang địa phương khác. Nhờ sự giúp đỡ của Công an xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh), bé trai đã trở về nhà an toàn.

[links()]

Khoảng 15 giờ 20 phút ngày 12/1, Công an xã Tịnh Giang nhận được tin báo phát hiện 1 cháu bé đang đi lang thang trong tình trạng mệt mỏi, không có giấy tờ tùy thân trên đường Quốc lộ 24B (đoạn qua thôn An Kim, xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh). Công an xã Tịnh Giang đã kịp thời có mặt và xác minh thông tin.

Cháu Hồ Văn Tiến được cán bộ Công an xã Tịnh Giang động viên tinh thần.
Cháu Hồ Văn Tiến được cán bộ Công an xã Tịnh Giang động viên.

Được biết, cháu bé là Hồ Văn Tiến, trú tại thôn 5, xã Trà Thủy (Trà Bồng). Khoảng 11 giờ ngày 12/1, Tiến theo bạn là H.V.T (sinh năm 2007) đi từ Trà Bồng đến Sơn Hà để thăm ông ngoại. Trên đoạn đường đi ngang qua xã Tịnh Giang thì H.V.T có dừng lại để đi đâu đó. Sau một hồi chờ đợi không thấy bạn quay trở lại, cháu Tiến đã đi lang thang dọc theo đường QL24B.

Sau khi được ăn uống, động viên, giúp cắt tóc miễn phí, cháu Hồ Văn Tiến đã ổn định tinh thần, chờ người nhà đến đón.
Sau khi được ăn uống, động viên, giúp cắt tóc, cháu Hồ Văn Tiến đã ổn định tinh thần, chờ người nhà đến đón.

Sau khi đưa cháu bé về trụ sở, các cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tịnh Giang đã mua đồ ăn, nước uống và liên hệ với Công an xã Trà Thủy (Trà Bồng) để phối hợp tìm người thân cho Tiến. Đến 18 giờ cùng ngày, Tiến đã được người nhà đến đón về.

Đây là việc làm hết sức ý nghĩa của các cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tịnh Giang. Qua đó, làm ngời sáng lêm tinh thần trách nhiệm “Vì nhân dân phục vụ”, sẵn sàng có mặt, hỗ trợ và giúp đỡ khi dân cần của người chiến sĩ Công an nhân dân.

Tin, ảnh: THANH AN


.