Cận Tết, nhiều dịch vụ hút khách

02:01, 28/01/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cứ đến gần Tết, nhiều dịch vụ đua nhau nở rộ để phục vụ nhu cầu tăng cao của khách hàng. Trong đó, những dịch vụ như dọn dẹp nhà cửa, làm đẹp,  chở cây cảnh thuê, cạo vỏ gừng... hiện đang vào mùa.
 
Thiếu nhân viên thời vụ
 
Còn gần 2 tuần nữa để các gia đình dọn dẹp, trang trí lại ngôi nhà của mình đón tết Nguyên đán Tân Sửu. Năm nay, dịch vụ làm sạch nhà cửa có các lựa chọn như khoán theo giờ hoặc trọn gói. Tuy nhiên, càng gần Tết giá dịch vụ này càng cao, thậm chí nhiều gia đình không thuê được người, với lý do nhân viên đã “kín lịch”. 
Các cơ sở làm đẹp luôn đông khách vào dịp cận Tết.
Các cơ sở làm đẹp luôn đông khách vào dịp cận Tết.
Chị Trần Thị Tuyết Nga, ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) cho biết: “Nhóm của tôi có khoảng 5 - 7 người, chủ yếu là phụ nữ, không có thu nhập ổn định tại địa phương. Ngày bình thường, công việc cũng không mấy đều đặn, nhưng cận Tết rất nhiều gia đình có nhu cầu dọn dẹp nhà cửa, nên công việc nhiều hơn, làm không kịp. Có ngày, chúng tôi làm liên tục từ sáng đến tối, trưa tranh thủ ăn vội bát cơm, mẩu bánh mì. Cuối năm là dịp làm ra tiền, nên phải cố gắng”. Tiền công mà nhóm của chị Nga nhận được khoảng 80.000 đồng/người/giờ.
 
Trên địa bàn tỉnh, hiện có hơn 20 công ty cung cấp dịch vụ dọn nhà. Theo khảo sát giá, những ngày bình thường, dịch vụ dọn dẹp nhà bao gồm các công việc như lau chùi nhà cửa, dọn sân vườn, bếp, giặt lại đồ dùng... được tính khoảng 50.000 - 55.000 đồng/giờ, giá trọn gói 1,5 - 2 triệu đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, giá dịch vụ này đã tăng khoảng 20 - 30%.  Dịch vụ tăng giá là vậy, nhưng vẫn rất đắt khách. Các gia đình sử dụng loại hình dịch vụ này vẫn chấp nhận mức giá tăng cao hơn nhiều lần so với ngày thường. 
 
Mùa “làm đẹp” trong năm
 
Cuối năm, ai cũng mong muốn làm đẹp cho bản thân để đón Tết. Do đó, thời điểm này các chủ cơ sở làm đẹp gọi là “mùa làm ăn chính” trong năm. Anh Luận, chủ một hiệu cắt tóc ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ: “Hiện salon có 10 thợ làm tóc. Dù tiệm đã huy động thêm người, tăng thêm giờ làm để phục vụ nhu cầu khách hàng, nhưng những ngày cận Tết, số lượng khách tăng lên gấp 3 - 4 lần so với ngày thường, nên vẫn không đáp ứng hết nhu cầu của khách hàng”. Lượng khách đến với quán bình quân từ 30- 40 người/ngày. 
 
Ngoài các dịch vụ phổ biến như chăm sóc da mặt, làm tóc, các điểm làm đẹp cũng mở thêm dịch vụ để thu hút khách, như dịch vụ làm nail (móng chân, móng tay), giá mỗi bộ nail dao động từ 60.000 - 300.000 đồng, tùy thuộc vào từng loại... Chị Phương Uyên, chủ một tiệm nail ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ: “Không chỉ các tiệm lớn, mà các tiệm nhỏ cũng coi đây là mùa làm ăn. Không chỉ làm nail, tôi còn nhận uốn mi, nối mi để phục vụ nhu cầu làm đẹp của chị em. Cận Tết, mỗi ngày trung bình tôi làm từ 5 - 7 khách, dù rất mệt nhưng tôi cũng phải cố gắng làm để có tiền chi tiêu trong dịp Tết”.
 
Để thu hút khách, các điểm làm đẹp đã đẩy mạnh các gói khuyến mãi. Trong đó, có nhiều dịch vụ giảm giá từ 20 - 30%, thậm chí một số dịch vụ còn giảm đến 70% trong dịp cuối năm.
 
Không chỉ dịch vụ dọn nhà, hay làm đẹp “đắt khách”, dịp này, các dịch vụ khác như sơn sửa nhà cửa, bàn ghế, giặt thảm, sofa, đánh bóng lư đồng, gói bánh chưng thuê... cũng đang “nở rộ” để phục vụ người dân. Đây được xem là dịp để các lao động tự do có việc làm, tăng thu nhập.
 
Bài, ảnh: V.YẾN 
 
 
 

.