Kiểm tra tiến độ chi trả hỗ trợ đối tượng khó khăn do dịch Covid-19 tại Sơn Tịnh

09:05, 26/05/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Đoàn công tác của Sở LĐ-TB&XH vừa đi kiểm tra thực tế tại huyện Sơn Tịnh về thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Đến nay, huyện Sơn Tịnh đã hoàn thành và được duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ đối tượng người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội và người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cụ thể, trên địa bàn huyện có 11.730 đối tượng, với tổng số tiền hỗ trợ trên 15 tỷ đồng. Hiện nay, các xã đang tiến hành các bước chi trả kịp thời đến từng nhóm đối tượng.
 
Quang cảnh buổi làm việc của đoàn công tác Sở LĐ-TB&XH với huyện Sơn Tịnh về tiến độ thực hiện Nghị quyết 42
Quang cảnh buổi làm việc của đoàn công tác Sở LĐ-TB&XH với huyện Sơn Tịnh về tiến độ thực hiện Nghị quyết 42
 
Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan chức năng của huyện đã có kiến nghị: Hiện nhiều lao động không có giao kết hợp đồng, đang làm công việc cấp dưỡng tại các trường mầm non, bị ảnh hưởng trực tiếp từ đại dịch Covid-19, nhưng không có trong danh mục các ngành nghề hỗ trợ. Huyện mong các cấp có thẩm quyền xem xét từ nguồn huy động khác có thể hỗ trợ cho các đối tượng nêu trên một khoản kinh phí để giải quyết khó khăn.
 
Đoàn công tác của Sở LĐ-TB&XH tiếp thu kiến nghị của huyện và đề nghị huyện Sơn Tịnh tiếp tục tổ chức tuyên truyền cho bà con chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Đồng thời, khẩn trương rà soát trình thẩm định phê duyệt danh sách hỗ trợ và chi trả cho các đối tượng kịp thời. Tổ chức giám sát chặt chẽ cả quá trình hoạt động về thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 42 của Chính Phủ tại địa phương.
 
Tin, ảnh: Thu Kim

 


.