Nỗ lực khống chế vụ cháy rừng nghiêm trọng ở Đức Phổ

04:07, 01/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Một vụ cháy rừng nghiêm trọng vừa xảy ra tại xã Phổ Cường và Phổ Khánh (Đức Phổ). Hàng trăm cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC, bộ đội, kiểm lâm và người dân địa phương đã nỗ lực để khống chế đám cháy.
Vụ cháy xảy ra vào trưa ngày 30.6 ở khu vực rừng keo của một hộ dân ở xã Phổ Cường. Ngay khi phát hiện cháy rừng, người dân và các ngành chức năng đã huy động lực lượng lẫn phương tiện để dập lửa. Nhưng thời tiết hanh khô đã khiến đám cháy lan rộng sang khu vực rừng phòng hộ, gần hồ Diên Trường ở xã Phổ Khánh, diện tích bị thiêu rụi ước tính hàng chục ha.
 
Đám cháy bắt đầu từ rừng keo trồng của một hộ dân ở xã Phổ Cường vào trưa 30.6
Đám cháy bắt đầu từ rừng keo trồng của một hộ dân ở xã Phổ Cường vào trưa 30.6
Vị trí đám cháy khá xa đường giao thông, nằm trên núi cao hiểm trở nên các lực lượng rất khó khăn trong việc tiếp cận cũng như vận chuyển trang thiết bị, máy móc để đập lửa.
 
Đến thời điểm này, đám cháy tại khu vực rừng phòng hộ hồ Diên Trường thuộc xã Phổ Khánh và rừng keo ở xã Phổ Cường đã cơ bản được khống chế, khoanh vùng. Tuy nhiên, nguy cơ lửa bùng cháy trở lại vẫn khá cao do ở khu vực này mật độ cây trồng cao và liên tục có gió lớn.
 
Dù đám cháy cơ bản đã được khống chế nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng cháy trở lại
Dù đám cháy cơ bản đã được khống chế nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng cháy trở lại
 
Sáng 1.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã có mặt ở gần hiện trường vụ cháy để chỉ đạo dập lửa. Theo đó, địa phương và ngành chức năng cần tiếp tục bố trí lực lượng dập tắt hoàn toàn đám cháy và phát quang, tạo đường băng cản lửa, đề phòng đám cháy bùng phát trở lại. Đồng thời, tìm rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy.
 
PV-CTV

 


.