Video: 6 học sinh bị chó cắn ngay tại sân trường

04:04, 11/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trong lúc đang vui chơi tại sân trường, 6 em học sinh của trường tiểu học số 1 Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi) bị một con chó thả rông chạy đến cắn. Hiện nhà trường đã phối hợp với địa phương, ngành chức năng giải quyết vụ việc.
Khoảng 7 giờ sáng ngày 9.4, khi đang trực nhật ở sân trường, cháu Võ Bùi Hải Châu- Học sinh lớp 5 D trường tiểu học số 1 Tịnh Hòa bất ngờ bị con chó của một hộ dân sống gần trường, xông tới cắn vào phần bụng. Dù vụ việc đã qua vài ngày, nhưng tinh thần cháu Châu vẫn còn hoảng sợ. 
 
Cháu Hải Châu kể lại: Lúc đó, con đang dọn vệ sinh ở sân trường thì con chó bất ngờ chạy tới cắn vào bụng con rồi cắn nhiều em khác nữa. Ngày thường con chó đó cũng hay vào sân trường, nhưng hôm đó nó hung dữ hơn các bữa.
 
Trường tiểu học số 1 Tịnh Hòa, nơi xảy ta tai nạn 6 học sinh bị chó cắn trong sân trường
Trường tiểu học số 1 Tịnh Hòa, nơi xảy ta tai nạn 6 học sinh bị chó cắn trong sân trường
 
Không chỉ cháu Châu, con chó cùng lúc cũng cắn liên tiếp 5 em học sinh khác ở chân, tay, bụng và nhiều bộ phận khác. Trong đó, có 4 học sinh lớp 1 và 1 học sinh lớp 4.
 
Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc, các học sinh đang vui chơi ngoài sân trường và không đụng chạm, hay chọc ghẹo chó. Khi phát hiện học sinh bị chó cắn BGH nhà trường cùng giáo viên đã sơ cấp cứu ban đầu cho tất cả các em học sinh bị chó cắn và điện thoại báo cho phụ huynh và chính quyền địa phương.
 
Trong số, 6 học sinh bị chó cắn được chở đi tiêm phòng tại Trung tâm y tế TP.Quảng Ngãi, có 3 em bị phản ứng với huyết thanh và đã được đưa đi Đà Nẵng xử lý kịp thời.
 
Ông Dương Đức Vinh- Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Hòa cho hay: Chính quyền địa phương cũng đã thăm hỏi và hỗ trợ số tiền 300-500 nghìn đồng đối với mỗi học sinh bị chó cắn. Chủ của con chó là hộ bà Hồ Thị Xuân cũng đồng ý lo chi phí thuốc điều trị và phương tiện đi lại cho các em.

 

Trong số 6 học sinh bị chó cắn, có 3 em được đưa đi tiêm huyết thanh ở Đà Nẵng vì bị cắn ở vùng nguy hiểm, tập trung các dây thần kinh trung ương
Trong số 6 học sinh bị chó cắn, có 3 em được đưa đi tiêm huyết thanh ở Đà Nẵng vì bị cắn ở vùng nguy hiểm, tập trung các dây thần kinh trung ương
 
Hiện ngành Y tế đang theo dõi hiện trạng con chó và tuyên truyền về ý thức không nuôi thả rông, tiêm phòng định kỳ, nhất là trong thời điểm nắng nóng dễ lây lan bệnh dại như hiện nay.
 
Được biết, trường tiểu học số 1 Tịnh Hòa có hơn 450 học sinh đang theo học. Khuôn viên trường vẫn chưa có tường rào bao quanh đầy đủ. Thầy Nguyễn Văn Huệ- Phó Hiệu trưởng trường tiểu học số 1 Tịnh Hòa chia sẻ: Tình trạng vật nuôi của các hộ dân xung quanh thường xuyên vào trường do không có tường rào cổng ngõ diễn ra từ lâu và gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dạy và học.
 
Rất mong chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ kinh phí xây tường rào cổng ngõ để trường hạn chế được tình trạng vật nuôi vào sân trường cũng như ngăn chặn những tai nạn đáng tiếc như ngày 9.4 vừa qua.
 
Xem Video:
 
 Thanh Phương

.