Quán cơm xã hội Nụ cười sông Trà: Dừng hoạt động do khó khăn về kinh phí

04:04, 28/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, quán cơm xã hội Nụ cười sông Trà đã mang đến hàng nghìn suất cơm ấm áp nghĩa tình cho người lao động nghèo, bệnh nhân, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn... với giá 2.000 đồng/suất. Tuy nhiên, sau 5 năm hoạt động, đến nay quán cơm đã phải ngừng hoạt động, để lại tiếc nuối cho nhiều người.

TIN LIÊN QUAN

Là sinh viên năm 2 ngành ngôn ngữ Anh, Khoa Ngoại ngữ (Trường Đại học Phạm Văn Đồng), Lê Thanh Ngân là một trong những thành viên tích cực, gắn bó rất lâu với quán cơm xã hội Nụ cười sông Trà. Ngân kể: “Từ khi còn là học sinh Trường THPT Chuyên Lê Khiết, khi đi ngang qua quán cơm mới khai trương trên đường Chu Văn An, em đã có ý định được tham gia làm tình nguyện viên ở đây, nhằm góp sức vào những bữa cơm dành cho người nghèo”. Thế rồi, sau những giờ học, Ngân đã đến quán cơm bưng cơm, phục vụ, dọn dẹp, rửa chén cho đến khi quán không còn khách.

 Đội ngũ tình nguyện viên đã góp sức rất lớn trong việc duy trì hoạt động của quán cơm trong suốt 5 năm.
Đội ngũ tình nguyện viên đã góp sức rất lớn trong việc duy trì hoạt động của quán cơm trong suốt 5 năm.


Quán cơm xã hội Nụ cười sông Trà thành lập tháng 3.2014, chịu sự quản lý của Tỉnh đoàn và sự hỗ trợ của những mạnh thường quân gần xa, đội ngũ tình nguyện viên, trong đó có câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng Máu sống Tương lai xanh (trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh).

Đây là địa chỉ quen thuộc của những người làm nghề chạy xe ôm, đi mua ve chai, bán vé số, hàng rong, các bệnh nhân khó khăn... Lúc mới thành lập, đội ngũ tình nguyện viên làm “chủ lực”, sau đó cùng với các đoàn viên, thanh niên các Đoàn trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh cùng chung tay thực hiện...

Trong 5 năm hoạt động, quán đã cung cấp hàng nghìn suất cơm và  không thể đong đếm hết tâm huyết của những người tổ chức, thực hiện và duy trì hoạt động quán cơm. Đằng sau những phần cơm chỉ 2.000 đồng/phần là cả một sự nỗ lực rất lớn của những người đứng ra tổ chức, vận động những mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ tài chính; đồng thời lựa chọn thực phẩm tươi ngon được cung cấp từ những địa chỉ có uy tín, nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, do khó khăn về kinh phí, nên đến nay quán cơm xã hội Nụ cười sông Trà đã tạm dừng hoạt động.


Bài, ảnh: HUỲNH THẢO


 


.