Khổ sở vì nhà bị ngập nước

04:01, 20/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tuyến Quốc lộ 24B, đoạn qua xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh) được nâng cấp đã tạo điều kiện cho người dân đi lại được thuận lợi hơn. Tuy nhiên, đoạn đường qua đội 9, thôn An Kim, xã Tịnh Giang được nâng cấp cao hơn so với nhà dân, nhưng không có hệ thống thoát nước, nên mỗi khi có mưa lớn thì nước lại tràn vào nhà dân.

Ông Tám Nhi, ở đội 9, thôn An Kim cho biết: Ngày trước, khu vực này rất cao và nhà dân chưa bao giờ bị ngập nước. Nhưng vào năm 2017, khi Nhà nước nâng cấp tuyến Quốc lộ 24B thì hệ thống tiêu nước trước kia không còn phát huy tác dụng, vì mặt đường cao hơn nền nhà của người dân. Vì thế, khi có mưa lớn kéo dài là nước tràn vào nhà, khiến cuộc sống của người dân bị xáo trộn.

Mặt đường Quốc lộ 24B cao hơn nền nhà của người dân, nên khi có mưa là nước tràn vào trong nhà.
Mặt đường Quốc lộ 24B cao hơn nền nhà của người dân, nên khi có mưa là nước tràn vào trong nhà.


Tình trạng trên kéo dài từ nhiều năm nay. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri HĐND các cấp, người dân đã kiến nghị yêu cầu các cơ quan chức năng làm lại hệ thống thoát nước, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Người dân sống tại khu vực này cho biết, kinh phí đầu tư hệ thống thoát nước ở khu vực này không quá lớn. Người dân ở đây bày tỏ nguyện vọng tự đầu tư làm hệ thống thoát nước, nhưng đây là quốc lộ, nên không được các cơ quan chức năng chấp thuận.

Chủ tịch UBND xã Tịnh Giang Huỳnh Văn Quyết cho biết: Đầu năm 2018, đại diện Sở GTVT tỉnh đã đến kiểm tra và có buổi làm việc với UBND huyện và xã; đồng thời thống nhất đề xuất Bộ GTVT bố trí nguồn kinh phí để làm hệ thống thoát nước ở khu vực trên, nhưng đến nay xã vẫn chưa nhận được hồi âm.

Đây là khu vực có đông dân cư sinh sống, buôn bán, nên tình trạng ngập nước khi có mưa lớn đã làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sinh hoạt thường ngày của người dân.

Bài, ảnh: NGỌC VIÊN


.