Ấm áp mùa Giáng sinh

01:12, 24/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, tại các xóm đạo trên địa bàn tỉnh, nhiều giáo dân đã háo hức tham gia trang hoàng nhà thờ, nơi ở để chào đón một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành.

TIN LIÊN QUAN

Các giáo dân ở giáo xứ Châu Me, xã Hành Đức (Nghĩa Hành) đã thu xếp công việc thường ngày của gia đình để lo việc ở nhà thờ, chuẩn bị chào đón Giáng sinh. Ánh đèn lấp lánh được gắn trên cây thông, bông tuyết, máng cỏ đều đã chuẩn bị hoàn tất.

 

Giáo xứ Phú Hòa trang trí hang đá để chào đón mùa Giáng sinh. Ảnh: TR.ÂN
Giáo xứ Phú Hòa trang trí hang đá để chào đón mùa Giáng sinh. Ảnh: TR.ÂN


Giáo dân Huỳnh Thiên bộc bạch: "Trang trí không gian mùa Giáng sinh đã trở thành nét văn hóa từ xưa đến nay của giáo dân. Kinh phí đều do giáo dân tự nguyện đóng góp. Mọi người đều cầu mong một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc". Để gắn kết tình làng nghĩa xóm, chung vui ngày Chúa sinh ra đời, các giáo dân không chỉ tập trung trang trí nhà thờ của giáo xứ, mà còn chọn nhà của một hộ giáo dân rồi cùng nhau đặt máng cỏ đón Chúa. Năm nay, nhà ông Nguyễn Mậu Kim (55 tuổi) ở thôn Kỳ Thọ Bắc vô cùng phấn khởi bởi được giáo xứ chọn.

Tình làng, nghĩa xóm ở đây còn được vun đắp qua các hoạt động vì cộng đồng. Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Kỳ Thọ Bắc Bùi Văn Đức cho biết: "Không chỉ dịp Giáng sinh, mà vào bất cứ thời điểm nào, khi biết có người gặp hoàn cảnh nghèo khó, bệnh tật, bà con giáo dân đều chung tay giúp đỡ. Những trường hợp neo đơn, già yếu được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa lại nhà ở...".

 Tại Giáo xứ Phú Hòa, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi), từ đầu tháng 12, hơn 500 hộ giáo dân đã bắt đầu chuẩn bị cho công việc trang hoàng nhà thờ của giáo xứ. Đàn ông thì làm việc nặng, như dựng cây thông Noel, làm hang bêlem... còn phụ nữ thì quét dọn, gắn quả châu, chuông, đèn lên cây thông... Giáo dân Nguyễn Hữu Ngãi (53 tuổi) bộc bạch: “Đây là ngày chúng tôi háo hức chờ đón nhất trong năm. Qua những hoạt động đó càng thêm gắn kết bà con giáo dân, động viên, giúp đỡ nhau sống tốt đời, đẹp đạo".

Năm nay, việc trang trí nhà thờ chào đón Giáng sinh ở Giáo xứ Phú Hòa khác với mọi năm. Tổng kinh phí thực hiện gần 180 triệu đồng, bên cạnh dựng hai cây thông ở sân chính, cao hơn 7m, thì các nhánh đường ở giáo xứ đều bày trí các cây thông nhỏ. Nơi Chúa sinh được chăm chút kỹ càng với thác nước cao gần 8m, diện tích cũng được nâng lên hơn 200m²...

Không khí nhộn nhịp ngập tràn sắc xanh, đỏ của đêm Noel bao trùm khắp nơi trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Tại Giáo xứ Quảng Ngãi (43 đường Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãi), mỗi người một việc, ai cũng chăm chút hoàn thiện việc trang trí, chuẩn bị cho đêm Noel. Giáo dân Phạm Đinh Khanh (55 tuổi) phấn khởi cho biết: “Từ khi còn nhỏ, tôi đã theo cha đến giáo xứ để cùng mọi người chuẩn bị đón Giáng sinh”.

Tại Nhà thờ Quảng Ngãi ở đường Hùng Vương (TP.Quảng Ngãi), khu vực làm lễ chính của đêm Noel được trang hoàng lộng lẫy. Linh mục Nguyễn Phan Huy Dũng cho biết: Trên địa bàn TP.Quảng Ngãi có hơn 1.200 giáo dân. Dù bận rộn với công việc mưu sinh, nhưng bà con giáo dân vẫn cố gắng sắp xếp thời gian vào các buổi tối và cuối tuần để đến trang trí nhà thờ, làm cho không khí Giáng sinh thêm nhộn nhịp.


Đ.SƯƠNG – TR.ÂN



 


.