Đảm bảo cấp điện cho miền núi trong mùa mưa bão

09:10, 24/10/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Quảng Ngãi bắt đầu vào mùa mưa bão, việc cấp điện cho khu vực miền núi gặp nhiều khó khăn. Vì thế, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã chủ động nhiều phương án để đảm bảo cấp điện an toàn cho cả khu vực này.

TIN LIÊN QUAN

Trước mùa mưa bão năm nay, công ty có phương án chi tiết cách xử lý tình huống khi có bão lũ xảy ra đối với vùng bị chia cắt, nhằm đảm bảo an toàn cho lưới điện, đảm bảo tính mạng cho người dân. Hiện tại, nhân viên điện lực 6 huyện miền núi trong tỉnh đang tích cực bám địa bàn, khi có sự cố kịp thời thông tin về công ty, để triển khai các biện pháp ứng phó. Điều lo lắng nhất hiện nay là tình trạng sạt lở ngày càng gia tăng, cây cối ngã đổ và vi phạm hành lang tuyến, ảnh hưởng đến an toàn cấp điện, nguy hiểm đến tính mạng của người dân trong vùng.

 

"Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã đầu tư gần 40 tỷ đồng cho việc nâng cấp, cải tạo hệ thống lưới điện tại các huyện miền núi; xây dựng kế hoạch tăng cường lực lượng, đặc biệt là tại các tuyến xung yếu, để những sự cố gây mất điện có thểkhắc phục trong thời gian sớm nhất, đảm bảo nhanh chóng cấp điện trở lại cho người dân. Công ty sẽ tổ chức thi công dứt điểm các hạng mục nâng cấp lưới điện, trong đó ưu tiên vùng xung yếu, đảm bảo công trình "vượt bão lũ".


Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi NGUYỄN THANH


Địa bàn có nhiều trở ngại nhất trong việc cấp điện trong mùa mưa bão là huyện Trà Bồng và Tây Trà, với hơn 4/5 diện tích địa hình là đồi núi, sông suối hiểm trở. Khách hàng cấp điện là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống thưa thớt, nhiều vùng xa hàng chục cây số, đường dây đi qua vùng núi cao, vực sâu, rừng sản xuất, nên thường hay xảy ra sự cố.

Đường đây 35kV Trà Bồng – Sơn Tịnh là đường dây huyết mạch, cung cấp điện cho hai huyện Trà Bồng và Tây Trà. Nếu người dân khai thác cây làm ngã đổ vào đường dây, thì sẽ gây mất điện cho cả hai huyện. Vì thế, ngoài việc thực hiện giải pháp an toàn điện theo chỉ đạo của công ty, Điện lực Trà Bồng còn treo bảng thông báo số điện thoại cho chủ rừng, để khi xảy ra sự cố thì gọi cho ngành điện khắc phục kịp thời.

Hiện tại, điện lực các địa phương như: Trà Bồng, Tây Trà, Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ và Minh Long đang tích cực tổ chức rong tỉa, giải phóng hành lang, kiểm tra sự cố. Bên cạnh đó, ngành điện sẽ tập trung nâng độ cao của dây dẫn, gia cố các móng trụ điện có khả năng bị sạt lở trong mùa mưa, hoàn thiện các điểm yếu của lưới điện. Đồng thời, tập trung vật tư dự phòng, để khi có sự cố xảy ra, nhanh chóng khắc phục được ngay. Tổ chức trực 24/24 giờ, ứng phó theo phương châm "4 tại chỗ" - chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ.


THANH NHỊ



 


.