Trao tặng bò giống cho người nghèo Minh Long

10:08, 22/08/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 22.8. Đoàn công tác của Văn phòng Chủ tịch nước và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã về thăm và trao tặng bò giống cho bà con nghèo ở xã Thanh An, huyện Minh Long. Phó Chủ nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã đến dự chương trình.

TIN LIÊN QUAN

Tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và nhà tài trợ đã trao tặng 18 con bò giống cho 18 hộ gia đình nghèo ở xã Thanh An. Được biết, ngoài xã Thanh An, chương trình còn trao tặng 37 con bò giống  cho các hộ gia đình nghèo khác trên địa bàn tỉnh.  
 
Niềm vui của người dân khi được nhận bò giống
Niềm vui của người dân khi được nhận bò giống
 
55 con bò trao lần này thuộc chương trình “Ngân hàng bò” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai. Tổng trị  giá bò giống sinh sản được trao tặng trong dịp này là 550 triệu đồng.
 
Ra đời từ năm 2010, qua hơn 8 năm thực hiện, chương trình “Ngân hàng bò” đã hỗ trợ được 24.000 con bò giống sinh sản, với tổng trị giá gần 2.000 tỷ đồng cho các gia đình đặc biệt khó khăn tại các huyện nghèo, xã biên giới , giúp họ có thêm điều kiện phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững. 
 
H.P
 
 

.