Tổng kết dự án "Tăng cường khả năng chống chịu thiên tai miền Trung" giai đoạn II

02:08, 28/08/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.8, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức tổng kết dự án "Tăng cường khả năng chống chịu thiên tai miền Trung" giai đoạn II.

 

TIN LIÊN QUAN



Tại Quảng Ngãi, từ tháng 1 - 8.2018, dự án đã chọn 7 xã, gồm: Nghĩa Thương, Nghĩa Trung và Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa); xã Hành Phước, Hành Trung (Nghĩa Hành); xã Đức Phong, Đức Hòa (Mộ Đức) để triển khai thực hiện, nhằm nâng cao khả năng thích ứng với hiểm hoạ thiên nhiên, giảm nhẹ những mất mát trong cuộc sống và tài sản cho nhân dân.

Các nội dung hoạt động gồm: Diễn tập phòng chống thiên tai, nhằm nâng cao năng lực giảm nhẹ rủi ro thiên thai cho chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và tổ chức trong cộng đồng. Tổ chức truyền thông tại cộng đồng về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và biển đổi khí hậu.

Tập huấn về trường học an toàn cho các trường cấp xã và đánh giá, lập kế hoạch giảm nhẹ, rũi ro thiên tai, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai. Hội thảo vận động chính sách về lồng ghép nội dung phòng, chống thiên tai vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Diễn tập di dời dân.
Diễn tập di dời dân. Ảnh.TL.



Thông qua các hoạt động của dự án đã góp phần nâng cao ý thức, công tác chỉ huy, nhận thức, kỹ năng thực hành của chính quyền địa phương và người dân trong việc ứng phó với thiên tai, giảm thiểu rủi ro khi có bão, lũ xảy ra.  

Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu thiên tai tại miền Trung Việt Nam (gọi tắt là Dự án Liên minh OFDA) – giai đoạn II do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ cho 5 tổ chức gồm: Hội Chữ thập đỏ Mỹ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tổ chức Catholic Relief Services, Plan International, Save the Children và HelpAge International tại Việt  Nam, trong đó Hội Chữ thập đỏ Mỹ đóng vai trò điều phối.

Trong giai đoạn II, với tổng kinh phí là hơn 1,5 triệu USD, dự án được triển khai tại 33 xã, phường với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng quản lý rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu ở cấp xã/phường/thôn một cách hiệu quả và bền vững nhằm giảm tác động của thiên tai và tăng cường dịch vụ/cơ sở vật chất thiết yếu cho người dân.

Tin, ảnh: A.KIỀU

 


.