Một cựu chiến binh năng động

01:08, 02/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Nguyễn Hùng Phương (SN 1965), Chi hội trưởng CCB thôn Thọ Trung, xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh), không chỉ làm kinh tế giỏi, ông còn là người có uy tín, được anh em cựu chiến binh và bà con trong khu dân cư quý mến, học tập và noi theo.

TIN LIÊN QUAN

Năm 1989, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, ông lập gia đình và lúc đó chưa có nghề nghiệp ổn định, đời sống kinh tế gặp nhiều khó khăn. Ông Phương tâm sự: Cuộc sống lúc đó gian khổ, nhưng với quyết tâm, tính năng động, sáng tạo, cần cù trong lao động, chịu khó tìm tòi học hỏi và với bản chất kiên định của anh “Bộ đội Cụ Hồ”, tôi thường xuyên động viên và khuyến khích vợ con cùng vượt qua khó khăn.

 Chi hội trưởng CCB thôn Thọ Trung Nguyễn Hùng Phương đang chăm sóc đàn heo của gia đình.
Chi hội trưởng CCB thôn Thọ Trung Nguyễn Hùng Phương đang chăm sóc đàn heo của gia đình.


Nhiều đêm, vợ chồng ông trăn trở, bàn tính  cách làm ăn, ông quyết định vay vốn ngân hàng để làm kinh tế. Bước đầu ông chỉ vay vốn mở quày bán tạp hóa nhỏ tại nhà, phục vụ cho bà con ở khu dân cư. Sau một năm, việc buôn bán có hiệu quả, đã cải thiện được đời sống của gia đình, ông tiếp tục mạnh dạn vay vốn đầu tư lớn hơn. Năm 2010, ông làm thêm dịch vụ đám tiệc để phục vụ bà con ở khu dân cư, đồng thời cũng tăng thêm thu nhập cho gia đình.

 

"CCB Nguyễn Hùng Phương là tấm gương tiêu biểu của xã, ông nuôi dạy 3 người con ăn học thành tài, đó là điều rất đáng ngưỡng mộ và trân trọng. Đồng thời, ông còn hăng hái đi đầu trong các phong trào công tác xã hội ở thôn nói riêng và xã nói chung. Với những thành công trong phát triển kinh tế và những đóng góp cho cộng đồng, ông Phương xứng danh là Chi hội trưởng CCB được mọi người trân trọng quý mến, học tập và làm theo”.
Chủ tịch Hội CCB xã Tịnh Thọ PHẠM VĂN ĐÔNG.

Qua thời gian thực hiện, ông thu lại lợi nhuận tương đối khá, đến giữa năm 2013, ông quyết định đầu tư mở rộng thêm loại hình dịch vụ này. Hiện nay, ông có khoảng 500m2 trại, 50 bộ bàn ghế phục vụ một lúc nhiều tiệc cưới, hỏi, cùng với đội ngũ nhân viên phục vụ hơn 10 người. Thu nhập hằng năm trừ chi phí còn khoảng trên 70 triệu đồng.

Ngoài dịch vụ trên, ông còn canh tác gần 1 ha đất sản xuất. Tổng thu nhập bình quân trừ chi phí mỗi năm còn lãi 30 - 35 triệu đồng. Ông còn lấy phế phẩm từ nông nghiệp đầu tư nuôi heo. Bình quân mỗi năm ông xuất chuồng khoảng 2-2,5 tấn heo hơi, trừ các khoản chi phí, thu nhập khoảng 20-25 triệu đồng.

Từ cảnh nghèo khó, gia đình ông đã vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định, thu nhập năm sau cao hơn năm trước, xây dựng nhà cửa khang trang, mua sắm đầy đủ các tiện nghi phục vụ cho gia đình. Ông Phương, chia sẻ: Dù hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhưng gia đình vẫn quyết tâm nuôi con học hành tới nơi tới chốn. Thương cha mẹ khổ cực, các con ông đều chăm ngoan học giỏi và đỗ đại học.

Với cương vị là Chi hội trưởng Hội CCB thôn Thọ Trung, ông Phương luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, thường xuyên tuyên truyền đến hội viên và nhân dân, nhất là thanh, thiếu niên chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần tạo sự đoàn kết tốt trong nội bộ khu dân cư; quan tâm chăm lo, giúp đỡ hội viên khó khăn và người nghèo; vận động anh em CCB và nhân dân tự nguyện hiến đất, góp công sức xây dựng nông thôn mới...

Năm 2014, ông được Hội CCB huyện tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CCB gương mẫu giai đoạn 2009-2014; UBND xã tặng giấy khen “Hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi”.


 Thu Phượng – Như Đồng




 


.