Dự án treo, người dân chịu khổ

01:04, 06/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ sau một cơn mưa nhỏ, con đường đất giữa lòng thành phố trở nên bùn lầy, trơn trượt. Đó là tuyến đường Nguyễn Bá Loan nối dài, dự án treo từ hàng chục năm qua, khiến đời sống của nhiều hộ dân ở tổ 4, phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) gặp nhiều khó khăn.

TIN LIÊN QUAN

“Xóm quê” giữa lòng đô thị

Trái ngược với những tuyến đường lân cận khang trang, từ ngã tư đường Nguyễn Bá Loan - Trương Quang Trọng dẫn vào tổ 4, phường Lê Hồng Phong là con đường đất đầy ổ voi, ổ gà. Chỉ sau vài cơn mưa là con đường này đầy các vũng nước, bùn lầy. Xung quanh con đường là các bụi tre, bụi chuối và cây dại um tùm, rậm rạp.

Sống giữa lòng thành phố, nhưng người dân ở tổ 4, phường Lê Hồng Phong hằng ngày vẫn phải đi lại trên con đường đất xuống cấp.
Sống giữa lòng thành phố, nhưng người dân ở tổ 4, phường Lê Hồng Phong hằng ngày vẫn phải đi lại trên con đường đất xuống cấp.


Ông Trần Minh Quang ở tổ 4, phường Lê Hồng Phong cho hay: "Tôi về các huyện nông thôn hay miền núi, đều thấy đường sá bê tông kiên cố. Còn mình sống ngay giữa lòng thành phố, nhưng phải đi đường đất nhỏ hẹp. Mùa nắng thì bụi bặm, mùa mưa thì đi lại khó khăn. Còn tới buổi chiều là muỗi nhiều vô kể". Ông Quang kể, vừa rồi có người bạn ở tỉnh xa đến thăm nhà, nghe ông Quang ở gần khu vực bờ nam sông Trà Khúc, đến nơi mới ngỡ ngàng trước khung cảnh như xóm quê nơi đây.

Cùng nỗi niềm như ông Trần Minh Quang, bà Nguyễn Thị Lang nói: “Mỗi lần con cháu ở quê lên thăm đều nói đùa là ở giữa thành phố mà không bằng ở quê. Nhất là nhiều người ở xa lần đầu tiên đến cũng đều ngạc nhiên, vì ở giữa thành phố mà lại có những con đường đất nhếch nhác, đi lại khó khăn như vậy”.

Là một trong những khu vực thuộc phường trung tâm nhưng nhiều năm qua, người dân ở tổ 4 phải sống trong cảnh “xóm quê” giữa lòng đô thị. Hạ tầng chưa được đầu tư, đường sá đi lại vừa nhỏ hẹp, mùa mưa nhiều khu vực bị ngập, dẫn đến đời sống người dân khó khăn, nhất là ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Nhiều năm qua, người dân tổ 4 còn phải sống chung với ô nhiễm môi trường vì mùi hôi thối bốc lên từ kênh sông Đào và hồ điều hòa.

Mong một con đường

Ông Nguyễn Hữu Được, tổ trưởng tổ 4 cho hay, dự án đường Nguyễn Bá Loan nối dài đã kéo dài khoảng 16 năm, nên người dân sống xung quanh không thể đầu tư xây mới nhà ở. Cây cối, bụi rậm là nơi sinh sống của nhiều loại ruồi, muỗi, rắn, ngoài ra còn tiềm ẩn tệ nạn hút chích ma túy. Buổi tối không có hệ thống đèn điện, nên việc đi lại của người dân khó khăn và nguy hiểm.

“Vì đường sá đi lại khó khăn, nên muốn sửa chữa nhà cửa phải tốn gấp đôi số lượng cát. Vì vừa phải mua cát sửa nhà, vừa phải mua cát để đắp đường cho xe chạy. Vừa qua, người dân có đóng góp để mua đất, đá dăm về nâng cấp đường cho thuận tiện đi lại, nhưng chỉ được vài ngày. Khi trời mưa là đường bùn lầy”, ông Quang cho biết thêm.

Nhiều người dân ở tổ 4 cho hay, dự án đường Nguyễn Bá Loan nối dài có trước cả tuyến đường Trần Cẩm và khu dân cư lân cận. Tuy nhiên đến nay, các tuyến đường và khu dân cư đó đã đầu tư, còn con đường này vẫn im lìm. Nhiều năm sống ở đây, đến nay tuổi đã 80, bà Phan Thị Thống vẫn luôn mong ước về một con đường bằng phẳng thay cho con đường đất gồ ghề bà phải đi mỗi ngày, dù sống giữa lòng thành phố.

Bài, ảnh: BẢO HÒA
 


.