Khắc phục giao thông cho nhân dân đi lại an toàn trong dịp Tết

06:01, 23/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Để tạo điều kiện cho nhân dân trong tỉnh đi lại thuận tiện trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, các địa phương cùng ngành giao thông vận tải đang tích cực khắc phục nhiều tuyến đường xuống cấp. Dự kiến, đến ngày 20 tháng Chạp công tác chỉnh trang ở nhiều tuyến đường sẽ được hoàn thành.
Tuyến quốc lộ 24B đoạn qua huyện Sơn Tịnh đang được đơn vị thi công khắc phục những chỗ hư hỏng. Đây là giai đoạn chạy nước rút để kịp thời trả lại tuyến đường thông thoáng cho nhân dân đi lại dịp cuối năm và trong Tết Nguyên đán.
 
Đây là tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn hằng ngày, nay đã bị xuống cấp ở nhiều đoạn gây ra nhiều ổ gà, ổ voi ở giữa lòng đường. Điều này đã khiến cho tình trạng tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra trên đoạn đường này. Thêm vào đó, trong thời gian qua xe chở cát hoạt động với mật độ dày trên tuyến Quốc lộ 24B, đi qua các xã Tịnh Sơn, Tịnh Hà và thải nước bẩn làm ô nhiễm môi trường, khiến đường bị hư hỏng nghiêm trọng và ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người dân.

 

UBND tỉnh đã bố trí 7 tỷ đồng để khắc phục nhiều tuyến đường lớn trong tỉnh
UBND tỉnh đã bố trí 7 tỷ đồng để khắc phục nhiều tuyến đường lớn trong tỉnh.
 
Do đó, những ngày cuối năm, khi nghe tin tuyến đường được ngành giao thông vận tải chủ trương sửa lại trước Tết thì tất cả các hộ dân sống hai bên Quốc lộ 24B đều khấp khởi trong lòng. Đứng nhìn chiếc xe lu đang từ từ san bằng nhiều ổ voi trên Quốc lộ 24B, ông Trần Bường ngụ xã Tịnh Sơn vui vẻ nói: “Tôi cứ lo là Tết năm nay nếu mấy cái ổ gà, ổ voi này không được tu sửa thì có tai nạn liên miên vì người, xe cộ đi lại nhiều. Nhưng may quá, Nhà nước kịp thời cho sửa lại đường để nhân dân đón Tết rồi”.
 
Đó cũng là tâm trạng chung của nhiều người dân thường xuyên tham gia giao thông trên tuyến đường này. “Mùa nắng thì bụi mà mùa mưa thì phải lội qua nhiều vũng nước lớn. Có người bị té ngã ngay giữa đường. Tôi ngày nào cũng đi qua đoạn đường này ít nhất hai lần nên chứng kiến hoài. Nhưng giờ đường được sửa đúng dịp trước Tết thì quá thuận lợi cho người đi đường rồi”- Chị Lê Thị Thu Hương- ngụ xã Tịnh Bắc, Sơn Tịnh chia sẻ.
 
Ngoài việc tu sửa Quốc lộ 24B, UBND tỉnh Quảng Ngãi bố trí cho Sở GTVT Quảng Ngãi 7 tỷ đồng khắc phục giao thông cho nhân dân đi lại dịp tết. Từ nguồn kinh phí này, cùng với nguồn vốn duy tu sửa chữa hàng năm, Sở GTVT Quảng Ngãi đã khẩn trương triển khai thực hiện sửa đường giao thông phục vụ tết Nguyên đán Bính Thân 2016.
 
Ông Lê Nhân- Phó giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết: Hiện chúng tôi đang sửa chữa vá mặt đường ở nhiều tuyến đường lớn để sớm hoàn thành đúng kế hoạch. Với hệ thống an toàn giao thông, chúng tôi cũng cho san lề, uốn, sơn sửa cọc tiêu biển báo, sửa gương cầu lồi ở nhiều điểm đảm bảo phục vụ bà con đi lại an toàn.

 

Các địa phương cũng chủ động khắc phục nhiều tuyến đường liên huyện, xã để nhân dân đi lại an toàn trong dịp Tết
Các địa phương cũng chủ động khắc phục nhiều tuyến đường liên huyện, xã để nhân dân đi lại an toàn trong dịp Tết
 
Không riêng những tuyến đường lớn mới được chỉnh sửa, mà nhiều tuyến đường nhỏ liên xã, thôn cũng được các địa phương tập trung sửa chữa. Cụ thể như, tuyến đường Chợ Mới – Chợ Đình – Phước Lộc (qua xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh) có chiều dài khoảng 10 km cũng đang được khẩn trương khắc phục ở nhiều điểm hư hỏng. Huyện Sơn Tịnh đã dành 2,5 tỷ đồng cho công tác khắc phục những điểm lồi lõm trên tuyến.
 
Bên cạnh đó, huyện Sơn Tịnh đã phân bổ kinh phí gần 07 tỷ đồng để sửa chữa các tuyến đường huyết mạch trên địa bàn huyện như: Ba Gia- An Điềm, các tuyến ở các xã Tịnh Đông, Tịnh Bắc, Tịnh Trà… chủ yếu đổ bê tông và láng nhựa mặt đường. Ông Phạm Đông- Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh cho biết: “ Huyện đang tập trung phương tiện và nguồn lực để khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan và UBND các xã khắc phục sửa chữa. Chúng tôi phấn đấu từ nay đến trước tết hoàn thành các tuyến đường để phục vụ đi lại cho nhân dân”.
 
Đến thời điểm này, hầu hết những điểm hư hỏng, ổ voi, ổ gà ở các tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh đã được tập trung tu sửa, dặm vá lại. Hiện chỉ còn một số ít đoạn hư hỏng nặng đang được các đơn vị thi công tập trung duy tu, sửa chữa sẽ hoàn thành dứt điểm trước tết, đảm bảo mặt đường thông thoáng giúp nhân dân đi lại vui xuân an toàn.
 
Bài, ảnh: Thanh Phương

 


.