Hậu tai nạn giao thông: Nỗi đau dai dẳng

01:11, 17/11/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tai nạn giao thông (TNGT) làm dang dở những ước mơ, khát vọng của nhiều mảnh đời, lấy đi hạnh phúc của bao mái nhà đang ấm êm và để lại cho họ nỗi bất hạnh, nợ nần, cùng quẫn… Những nỗi đau do TNGT gây ra không chỉ ám ảnh từng cá nhân, gia đình mà đã trở thành nỗi đau chung của toàn xã hội.

TIN LIÊN QUAN

Nước mắt người cha

Tiết trời vào đông, mưa rả rích, vùng quê nghèo Vĩnh An, xã Bình Thạnh (Bình Sơn)  thêm u buồn. Tiếp chúng tôi là người đàn ông khá cứng cỏi. Nhưng khi vào câu chuyện buồn của gia đình cách đây vài tháng, vẻ cứng cỏi, mạnh mẽ ấy đã tan biến và từng giọt nước mắt chực trào ra.

 LÊ ĐỨC-Ý THU Bán đồ ăn vặt chỉ đủ cho ba mẹ con chị Huỳnh Thị Tố Hiếu trang trải cuộc sống hằng ngày.                                                              Ảnh: Ý THU
LÊ ĐỨC-Ý THU Bán đồ ăn vặt chỉ đủ cho ba mẹ con chị Huỳnh Thị Tố Hiếu trang trải cuộc sống hằng ngày. Ảnh: Ý THU


 Đó là vào một ngày tháng 4, đang làm việc ở một xưởng đóng tàu trên địa bàn xã, anh Huỳnh Trọng Nhân, bỗng giật mình khi điện thoại reo lên. Đầu dây bên kia báo tin con gái anh là Huỳnh Thị Hiền My bị xe tải cán trên Quốc lộ 1. Quăng cả điện thoại, anh lấy xe chạy vù lên định đưa con đi bệnh viện. Nhưng đến nơi, nhìn thấy mọi người đứng vây quanh, anh lao vào đám đông ôm xác cô con gái ngoan hiền của mình, vật vã trong đau đớn...

Trước đó, trong lúc đi học với người bạn cùng lớp, dù đi xe sát lề đường nhưng không may xe Hiền My bị một xe tải chạy áp sát rồi va chạm khiến chiếc xe đạp ngã nhào. Bạn của Hiền My cầm lái nên lao theo chiếc xe xuống bờ ruộng, còn My bị xe tải cuốn vào gầm. Vụ tai nạn đã cướp đi ước mơ trở thành một doanh nhân của cô học sinh ngoan hiền, cướp đi giấc mơ con cái thành đạt của ông bố làm nghề đóng tàu và người mẹ làm công nhân ở xưởng gỗ. Nỗi đau ấy cứ giằng xé cha mẹ em.

Khi "nhà không còn nóc”…

Những tiếng thở dài, những vòng quay nghiệt ngã của số phận xuất phát từ các vụ TNGT thảm khốc... đang ngày một dày thêm. Nhiều gia đình đang ấm êm bỗng chốc lâm vào cảnh “con mất cha, vợ mất chồng”. Cá biệt, có trường hợp TNGT khiến cho nhiều đứa trẻ vừa mới chào đời đã chịu cảnh mồ côi. Như trường hợp của chị Huỳnh Thị Tố Hiếu ở thôn Năng Tây 3, xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa). Chồng không may qua đời vì TNGT khi chị đang mang thai tháng thứ 7. Bàng hoàng trước nỗi đau đột ngột mất chồng, chị Hiếu ngất xỉu và phải nhập viện suốt cả tháng trời. Kiệt quệ cả sức lực lẫn tinh thần, năm đầu tiên sau ngày anh qua đời, người vợ trẻ một mình vừa vượt cạn nuôi con nhỏ, vừa cố gắng gượng dậy vượt qua nỗi đau.

Sau ba năm loay hoay với những mất mát, giờ chị Hiếu đã dần nguôi ngoai, bình tâm lại và bắt tay vào “cuộc chiến” của người vợ đơn thân vươn lên thoát nghèo, lo cho con nhỏ. Bởi ngoài nỗi bất hạnh khi mất đi người đàn ông trụ cột, chị Hiếu phải tiếp tục cố gắng trang trải, lo cho hai con ăn học và trả nợ tiền xây nhà – ngôi nhà mà anh mới vừa kịp ở được tròn tháng thì ra đi.

Như muốn thay cha làm trụ cột gia đình, cậu bé Phạm Huỳnh Trường - con trai đầu của anh chị Hiếu dù nay ốm mai đau lại quá ốm yếu so với tuổi 11 của mình, nhưng ngày nào cũng hăng hái phụ mẹ bán hàng. Vài bịch bánh tráng trộn, chục chiếc bánh tráng nướng cùng lò than… là cuộc mưu sinh của ba mẹ con từ 5 giờ chiều đến 8 - 9 giờ đêm. “Đứa lớn thì ốm yếu vì mắc phải chứng động kinh, đứa nhỏ thì thiệt thòi khi chưa từng được thấy mặt cha, còn tôi thì ốm đau… nhưng rồi nghĩ đến việc hai đứa con cần phải có bờ vai để nương tựa, tôi dặn lòng phải cố gắng vượt qua...”, chị Hiếu bật khóc…
 

LÊ ĐỨC-Ý THU
 


.