Doanh nghiệp hướng về biển đảo

09:07, 17/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Trung Quốc ngày càng gia tăng các hành động nguy hiểm trên biển. Những việc làm của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, gây bất bình đối với nhân dân cả nước và quốc tế. Nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã tổ chức phát động ủng hộ chung tay, góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo.

TIN LIÊN QUAN

Yêu nước bằng những việc làm cụ thể

Thực hiện chủ trương của Tổng Công ty, anh Phan Tấn Hoang làm việc tại Công ty CP Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi vội đóng góp vào Chương trình “Chung sức bảo vệ biển đảo”. Tổng Công ty vận động cán bộ, công nhân viên, đoàn viên đóng góp mỗi người một ngày lương cơ bản cho chương trình này, nhưng anh Hoang cùng nhiều người khác đóng góp nhiều hơn. Bởi theo anh, yêu nước, chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo là trách nhiệm không của riêng ai.

 

Cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ngãi gửi tin nhắn ủng hộ Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”
Cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ngãi gửi tin nhắn ủng hộ Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”


Với những suy nghĩ đầy trách nhiệm đó nên vừa có cuộc vận động là anh Hoang nhiệt tình ủng hộ. Theo anh Hoang, với anh yêu nước cụ thể bây giờ chính là hăng say lao động, sản xuất, trách nhiệm với công việc, nghiêm chỉnh chấp hành mọi nội quy của công ty. “Mình không trực tiếp ra biển, thì là “hậu phương” để lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân Việt Nam vững tâm nơi biển xa”.

Chị Nguyễn Thị Hằng làm việc tại Công ty CP Bia Sài Gòn– Quảng Ngãi cho biết, chị thường xuyên theo dõi tình hình biển đảo. Chị chia sẻ, chỉ cần người thân của mình đi làm về trễ là cả nhà đã lo lắng. Trong khi lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư Việt Nam đang hằng ngày, hằng giờ phải ứng phó với những thủ đoạn gây hấn nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, những bất trắc không may xảy ra do Trung Quốc gây nên. Là phụ nữ, chị Hằng càng thêm đồng cảm, chia sẻ với những người vợ, người mẹ của cảnh sát biển, cho nên chị luôn sẵn lòng ủng hộ, chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Ông Trần Đình Bé - Trưởng phòng Tổng hợp, Công ty CP Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi cho biết: “Mỗi tấc đất, tấc biển của Tổ quốc đều rất thiêng liêng. Chúng ta đều thể hiện tấm lòng yêu nước theo những cách riêng của mình. Công ty đã vận động cán bộ, công nhân viên ủng hộ hơn 32 triệu đồng. Sắp tới công ty sẽ đến thăm hỏi, tặng quà cho một số gia đình các ngư dân”.

Tăng cường tuyên truyền về biển đảo

Hiện nay, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đang tổ chức quyên góp, ủng hộ lực lượng đang thực thi pháp luật trên biển của Việt Nam và hỗ trợ ngư dân mua sắm, sửa chữa tàu bị hư hại... Số tiền ủng hộ dự kiến khoảng 100 triệu đồng.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, gần 700 cán bộ, công nhân viên của Công ty ai cũng háo hức nhắn tin ủng hộ chương trình. Có nhiều cán bộ, công nhân viên gửi nhiều tin nhắn, ủng hộ tiền mặt trực tiếp tại các địa chỉ tiếp nhận.

Việc Trung Quốc ngày càng gia tăng các hành động nguy hiểm như ngăn cản, đập phá, thậm chí hành hung, bắt giữ bất hợp pháp ngư dân đang đánh bắt trên vùng biển của Việt Nam đã gây nên những thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, sức khỏe, tính mạng ngư dân. Những việc làm bất hợp pháp đó ảnh hưởng đến việc mưu sinh của ngư dân, gây thiệt hại kinh tế đối với bà con vùng biển.

Song song với những hoạt động ủng hộ các chương trình về biển đảo, ông Phạm Kim Cúc - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết: Trong các cuộc họp, đơn vị đều phổ biến, tuyên truyền sâu rộng đến các đoàn viên, hội viên nâng cao hiểu biết, thông tin về tình hình trên Biển Đông hiện nay. Phổ biến các tài liệu về tầm quan trọng của biển đảo Việt Nam trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng đối với đất nước; về quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước ta đối với việc bảo vệ chủ quyền biển đảo... Cán bộ, công nhân viên tại công ty đều tích cực hưởng ứng, chung tay góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo. Hằng năm, Công ty đều tổ chức các hoạt động ủng hộ vật chất để chia sẻ những khó khăn, mất mát với gia đình các chiến sĩ đang thực thi pháp luật trên biển và  ủng hộ các ngư dân an tâm bám biển.
              

Bài, ảnh: Bảo Hòa
 


.