Triển lãm gần 50 tác phẩm mỹ thuật "Biển đảo quê hương"

08:06, 07/06/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 7.6, Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ngãi và Hội Mỹ thuật Tp.HCM phối hợp tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật năm 2014 tại Phòng Văn hóa Thông tin Tp.Quảng Ngãi.
 
Đến dự có đồng chí Phạm Như Sô, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cùng đông đảo công chúng yêu mỹ thuật tỉnh nhà.
 
 
Đồng chí Phạm Như Sô, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng hoa và quà lưu niệm cho đại diện Hội Mỹ thuật Tp.HCM
Đồng chí Phạm Như Sô, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng hoa và quà lưu niệm cho đại diện Hội Mỹ thuật Tp.HCM
 
Với chủ để “Biển đảo quê hương”, triển lãm trưng bày gần 50 tác phẩm của 33 tác giả, bao gồm mỹ thuật hội họa và điêu khắc. Trong đó có 28 tác phẩm tranh của họa sĩ Tp.HCM và 18 tác phẩm tranh, điêu khắc của các họa sĩ, nhà điêu khắc Quảng Ngãi. 
 
Bằng những chất liệu khác nhau, các tác phẩm tham gia triển lãm là những thông điệp tinh tế gửi đến công chúng, những người yêu nghệ thuật, yêu chuộng hòa bình trên thế giới; khẳng định sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, ý chí của nhân dân trong việc kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. 
 
Triển lãm thu hút đông đảo những người yêu nghệ thuật đến thưởng thức.
Triển lãm thu hút đông đảo những người yêu nghệ thuật đến thưởng thức.
 
Dịp này, Hội Mỹ thuật Tp.HCM cũng trao tặng 48 bức tranh cổ động “Vì biển đảo Tổ quốc” cho Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ngãi và sẽ được giới thiệu đến công chúng trong thời gian sắp tới. 
 
Triển lãm Mỹ thuật “Biển đảo quê hương” kéo dài trong 5 ngày, từ ngày 7.6 đến ngày 11.6, trong không khí cả nước hướng về biển đảo quê hương và kỉ niệm 25 năm tái lập tỉnh Quảng Ngãi (1.7.1989 – 1.7.2014). Đây còn là dịp để các họa sĩ, nhà điêu khắc Quảng Ngãi và Tp.HCM giao lưu, học hỏi lẫn nhau.
 
Tin, ảnh: Th.Hậu
 
 
 

.