Công an TP Quảng Ngãi: Truy quét điểm khai thác cát trái phép

11:07, 16/07/2013
.

(QNĐT)- Ngày 15/7, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường và các đơn vị nghiệp vụ Công an Tp.Quảng Ngãi đã tổ chức truy quét các tụ điểm khai thác cát trái phép tại khu vực giáp ranh giữa hai phường Lê Hồng Phong và Nghĩa Chánh và đã thu giữ nhiều phương tiện dùng để khai thác cát trái phép.
 
 
Lực lượng công an thu giữ máy hút cát trái phép trên sông Trà Khúc.
Lực lượng công an thu giữ máy hút cát trái phép trên sông Trà Khúc.

Công an Tp Quảng Ngãi phát hiện, tạm giữ 6 xe tải chở cát trái phép cùng nhiều phương tiện khác dùng để hút cát. Qua điều tra, được biết bãi khai thác cát trái phép này là của ông Trương Rồi ở tổ 1, phường Lê Hồng Phong (Tp.Quảng Ngãi). Tuy không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng ông Rồi cùng nhiều người con của ông đã công khai nạo hút trên sông Trà Khúc lấy cát đem bán.
 

Việc khai thác không theo quy trình, quy định đã tạo thành nhiều hố sâu rất nguy hiểm đến tính mạng của người dân, hơn nữa đã tạo bờ vây, làm bít lối thoát nước từ trong thành phố ra, gây ứ đọng, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Đồng thời, nhiều xe đến chở cát chở đổ luôn cả rác thải vật liệu xây dựng, làm ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường sinh thái.
 
Đáng nói, đường xuống điểm khai thác cát trái phép dài gần 1km, trước đây, là đường công vụ để thi công bờ đê phía Nam sông Trà Khúc, tuy nhiêu sau khi hoàn tất công trình đơn vị thi công đã không tháo dỡ đường. Nhiều lần Công an Tp Quảng Ngãi có công văn yêu cầu đơn vị thi công tháo dỡ nhưng phía đơn vị thi công vẫn không chấp hành, tạo điều kiện thuận lợi cho “cát tặc” hoạt động.




Tin, ảnh: V.Nam


.