Hội LHPN tỉnh: Hướng về biển đảo thân yêu

07:05, 12/05/2013
.

(QNĐT)- Những ngày qua, với tinh thần hướng về biển đảo thân yêu, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại huyện đảo Lý Sơn. Qua đó, đã thắp lên ngọn lửa đoàn kết, cùng nhau khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trong lòng chị em phụ nữ Lý Sơn.

TIN LIÊN QUAN


Tối 11/5, Trung tâm văn hóa huyện Lý Sơn được bao trùm bởi ánh sáng lung linh và không khí nô nức trong đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề "Biển đảo yêu thương" do Hội LHPN tỉnh tổ chức. Hàng trăm chị em phụ nữ cùng gia đình đã đến tham dự, hòa mình vào không khí ấy. Đêm văn nghệ mang lại cho họ những ca khúc dạt dào tình yêu biển đảo, quê hương như: Tổ quốc nhìn từ biển, Gần lắm Trường Sa ơi, Nơi đảo xa, Khúc tráng ca Hải đội Hoàng Sa…

Được thưởng thức những ca khúc ý nghĩa “cây nhà lá vườn” do Hội LHPN tỉnh phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh dàn dựng, chị em phụ nữ như có thêm động lực để bám trụ và vươn lên trên chính hòn đảo tiền tiêu- nơi họ được sinh ra và lớn lên.

 

Nhiều tiết mục văn nghệ ý nghĩa được biểu diễn trong đêm giao lưu
Nhiều tiết mục văn nghệ ý nghĩa được biểu diễn trong đêm giao lưu


Chị Nguyễn Thị Ái ngụ đội 12, thôn Đông, xã An Hải bộc bạch: Tôi đã tham dự nhiều chương trình văn nghệ, nhưng chương trình này lại mang cho tôi cảm giác rất khác. Gần gũi và thân thương hơn rất nhiều khi những ca khúc về biển đảo được truyền tải qua giọng hát của chị em phụ nữ và những quân nhân. Qua đó, tôi thấy mảnh đất Lý Sơn- quê hương mình mang thật nhiều ý nghĩa không chỉ với tôi mà còn với Tổ quốc.

Không dừng lại ở những ca khúc ca ngợi quê hương, biển đảo, tại đêm giao lưu văn nghệ, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức trao tặng nhiều phần quà, học bổng đến phụ nữ nghèo và học sinh vượt khó học giỏi trên huyện đảo. Chị Trần Thị Thuộc- thôn Đông, An Vĩnh được hỗ trợ 30 triệu đồng để xây dựng mái ấm tình thương vào đúng lúc gia đình chị cần nhất. Chị Thuộc chia sẻ: Chồng tôi mất sớm. Một mình tôi nuôi ba đứa con trong căn nhà dột nát từ năm 2001 đến nay. Lo đủ cơm ăn hằng ngày đã là điều khó thì làm sao dám nghĩ đến việc sửa hay xây nhà mới.

 

“Do đó, được sự quan tâm của Hội LHPN tỉnh cùng các nhà tài trợ hảo tâm, tôi vô cùng vui mừng. Vậy là gia đình tôi không phải sống dưới mái nhà có thể đổ nát bất cứ lúc nào trong tâm trạng lo lắng!”- Chị Thuộc không giấu sự xúc động.

 

Bà Phạm Thị Thu TRang- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bảng hỗ trợ 30 triệu đồng xây mái ấm tình thương cho chị Trần Thị Thuộc
Bà Phạm Thị Thu Trang- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bảng hỗ trợ 30 triệu đồng xây mái ấm tình thương cho chị Trần Thị Thuộc



Cùng với chị Thuộc trong đêm giao lưu văn nghệ, còn có 1 hộ phụ nữ nhận hỗ trợ “mái ấm đồng đội”, 50 chị em phụ nữ nghèo nhận 50 suất quà (300 nghìn đồng/suất), 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (500 nghìn đồng/suất).


Bà Phạm Thị Thu Trang- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Chương trình cùng những phần quà là sự động viên, chia sẻ của Hội đến với các hoàn cảnh phụ nữ gặp khó khăn ở đảo Lý Sơn. Qua đó, nâng cao nhận thức của chị em cùng các em học sinh trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực vận động sự hỗ trợ từ nhiều đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp để trợ giúp cho chị em phụ nữ Lý Sơn nói riêng và phụ nữ nghèo toàn tỉnh có cơ hội phát triển kinh tế và thoát nghèo.

Bên cạnh chương trình giao lưu văn nghệ, ngày 4/5, Hội LHPN tỉnh cũng đã phối hợp với đoàn công tác của Bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 phụ nữ và người già trên đảo Lý Sơn. Trong đợt này, Hội đã vận động 120 triệu đồng tiền thuốc, các suất quà tặng cho chị em phụ nữ địa phương. Sắp tới, Hội LHPN tỉnh tiếp tục tổ chức lớp tập huấn cho chị em phụ nữ Lý Sơn về công tác bảo vệ môi trường biển đảo và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.
 

 

Bài, ảnh: Thanh Phương

 


.