Bếp ăn tình thương cho người nghèo

02:04, 16/04/2013
.

(QNg)- Hơn 7 tháng nay, những bệnh nhân nghèo là đồng bào Cor ở huyện Trà Bồng như ấm lòng hơn khi đến điều trị tại bệnh viện huyện. Bởi trong lúc khó khăn, bệnh tật họ đã nhận được sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng.

TIN LIÊN QUAN


Mặc dù “bếp ăn tình thương” ở bệnh viện Trà Bồng mới chỉ “đỏ lửa” được 2 ngày/tuần nhưng đã thật sự chia sẻ được khó khăn và thể hiện được sự chung tay của cộng đồng đối với người nghèo. Đón nhận những hộp cơm nóng hổi và ấm nghĩa tình từ tay những tình nguyện viên, chị Hồ Thị Giàn ở thôn Trà Lạc, xã Trà Lâm tâm sự: “Nhà khó con đông nên vợ chồng tôi bám núi, bám rừng mãi mà cũng không đủ ăn. Con cái đau ốm không có tiền để chữa bệnh, nói chi đến tiền ăn. May nhờ bệnh viện có “suất ăn tình thương” nên 2 mẹ con ở đây cũng đỡ được khá tiền”.

Những bệnh nhân nghèo nhận “suất ăn tình thương” tại Bệnh viện huyện Trà Bồng.
Những bệnh nhân nghèo nhận “suất ăn tình thương” tại Bệnh viện huyện Trà Bồng.


Còn bệnh nhân Hồ Thanh Ôn, ở xã Trà Sơn, bộc bạch: "Năm nay tôi đã ngoài 50 tuổi, nhưng do đông con nên hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Ðể nuôi cả gia đình, tôi phải lao động nặng nhọc nên bị bệnh thoái hóa cột sống phải nhập viện điều trị từ nhiều ngày nay. Từ khi nhập viện, gia đình không có tiền, may nhờ bệnh viện có suất ăn miễn phí nên tôi mới có điều kiện ở lại bệnh viện an tâm chữa bệnh".

Nhìn những bệnh nhân xếp hàng nhận những suất cơm nghĩa tình từ tay các chị phục vụ bếp ăn, ông Nguyễn Thái – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Trà Bồng chia sẻ: Ðể giúp những bệnh nhân nghèo vượt qua khó khăn, tháng 9/2012, với sự quyết tâm và đồng thuận cao, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với bệnh viện huyện vận động thành lập “bếp ăn tình thương”. Ngoài nguồn kinh phí trích từ quỹ người nghèo của UBMTTQVN huyện là 20 triệu đồng, còn lại là do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp. Từ khi tổ chức bếp ăn này có nhiều doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ được 52 triệu đồng. Trong đó nhà tài trợ chính cho “suất ăn tình thương” trong năm 2013 là Công ty TNHH Hiệp Hương Quảng Ngãi. Sau hơn 7 tháng hoạt động, đến nay chương trình “suất ăn tình thương” đã phục vụ được 1.266 suất ăn miễn phí (15.000 đồng/suất) cho các bệnh nhân người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện đến điều trị tại Bệnh viện huyện.

Cuộc sống của người nghèo vốn đã khó khăn, lại càng khó khăn hơn khi lâm bệnh phải vào viện điều trị. Chính vì vậy, hơn lúc nào hết, những bệnh nhân nghèo luôn rất cần sự quan tâm, sẻ chia và chăm lo của cộng đồng. Để bếp ăn tình thương có điều kiện duy trì và phát triển, rất cần những tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh chung tay đóng góp.

Bài, ảnh: Hồng Hoa

 


.