Nhà "vượt lũ" cho người dân làng chài Phước Thiện

03:08, 28/08/2012
.

(QNĐT)- Sáng 28/8, tại làng chài Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn đã diễn ra lễ khánh thành bàn giao 5 ngôi nhà đại đoàn kết cho các hộ dân nơi đây. Những ngôi nhà khang trang mái ngói đỏ tươi, tường vôi sạch đẹp, thoáng mát mọc lên thay cho cảnh hoang tàn, đổ nát năm nào khi cơn lũ vừa quét qua…

 

TIN LIÊN QUAN


Chị Bùi Thị Kèn ở làng chài này cho biết: “Có được căn nhà tường cao ráo, vững trãi, xây ở vị trí đẹp thế này là nhờ chính quyền, mặt trận và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ. Người dân làng chài chúng tôi xúc động, hạnh phúc lắm”.

 

Lãnh đạo tỉnh và Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí tham dự lễ cắt băng khánh thành nhà mới các hộ dân làng chài.
Lãnh đạo tỉnh và Tổng Công ty thăm dò khai thác dầu khí tham dự lễ cắt băng khánh thành nhà mới các hộ dân làng chài.


Chị Kèn liệt kê cho chúng tôi về khoản kinh phí 240 triệu của căn nhà mới mà vợ chồng chị vừa dọn về ở ít ngày: Cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ 78 triệu; tiền tích cóp của gia đình 65 triệu; vay mượn bà con 50 triệu và 50 triệu do Công ty Khai thác thăm dò dầu khí thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam hỗ trợ. “Thực tình vợ chồng tôi chỉ lo chưa được nửa căn nhà. Nếu không có sự hỗ trợ giúp đỡ thì không làm nổi căn nhà đẹp thế này đâu” - chị Kèn nói.

Tại lễ bàn giao đưa vào sử dụng “nhà vượt lũ” cho người dân làng chài Phước Thiện, lãnh đạo HĐND, UBMTTQVN tỉnh và Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí – đơn vị hỗ trợ thêm cho hộ dân 50 triệu đồng để xây dựng nhà đã có mặt để chung vui với bà con.

 

Những ngôi nhà “vượt lũ” khang trang, vững trãi của người dân làng chài Phước Thiện.
Những ngôi nhà “vượt lũ” khang trang, vững trãi của người dân làng chài Phước Thiện.


Đến từng nhà thăm, trao quà và “cắt băng” khánh thành nhà mới, ông Nguyễn Minh Tuấn - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã động viên người dân cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. “Ngôi nhà vững chãi, kiên cố này được xây nên từ tình thương, trách nhiệm của cả cộng đồng, thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam. Đó sẽ là điểm tựa, động lực để mọi người cố gắng vươn lên làm ăn phát triển kinh tế, chăm lo cho con cái học hành” - Chủ tịch UBMTTQVN Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ.

Không chỉ ở làng chài Phước Thiện, trong tháng 8 này, các huyện Nghĩa Hành, Mộ Đức, Ba Tơ cũng tổ chức khánh thành 13 căn nhà “vượt lũ” của người nghèo địa phương. Tổng kinh phí hỗ trợ xây dựng lên đến 1 tỷ đồng do Công ty Thăm dò khai thác Dầu khi ủng hộ.

18 căn nhà “vượt lũ” được khánh thành, bàn giao trước thềm mùa mưa bão năm nay là món quà đầy ắp nghĩa tình mà cán bộ, công nhân viên Tổng công ty Khai thác thăm dò dầu khí tặng cho người nghèo Quảng Ngãi. Có nhà mới, người nghèo vùng lũ sẽ có thêm nội lực vượt qua khó khăn, làm ăn phát triển kinh tế, từng bước ổn định cuộc sống…


                        THANH NHỊ

 


.