Tạm hoãn phiên toà xét xử cán bộ kiểm toán nhận hối lộ

04:05, 30/05/2012
.

(QNĐT)- Sáng 30/5, TAND tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ 4 nhân viên kiểm toán nhà nước bị truy tố tội “nhận hối lộ. Tuy nhiên, vào cuối giờ sáng nay phiên toà đã tạm hoãn.

TIN LIÊN QUAN


Sáng 30/5 phiên tòa vẫn tiếp tục diễn ra với sự chất vấn giữa luật sư và các bị cáo. Tuy nhiên đến khoảng 10h, Hội đồng xét xử đã hội ý và quyết định hoãn phiên toà.

Theo ông Phạm Trung Uy - Phó Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi, nguyên nhân là do các bị cáo đều khai không đặt vấn đề đưa tiền mới giảm các khoản sẽ xuất toán và giảm thanh toán xuống mà do các nhà thầu đã có sự thỏa thuận đưa tiền từ trước. Với tình tiết này Hội đồng xét xử cần phải xem xét, làm rõ để việc xét xử đảm bảo chính xác, đúng tội danh.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Ngãi, tổng số tiền mà Nguyễn Văn Quyên và tổ kiểm toán đã nhận của các nhà thầu là 680 triệu đồng. Sau khi đưa hối lộ, một số nhà thầu nhận thấy vi phạm pháp luật nên làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an. Ngày 14/8/2010, trong lúc nhận hối lộ 290 triệu đồng từ đại diện các nhà thầu tại khách sạn thì các đối tượng bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Theo TAND tỉnh Quảng Ngãi, dự kiến phiên tòa sẽ mở lại vào ngày 20/6 tới.


                    T.S
 


.