Tấp nập Chợ tạm Quảng Ngãi

08:04, 03/04/2012
.

(QNĐT)- Những ngày đầu tiên chợ tạm Quảng Ngãi đi vào hoạt động, thời tiết không tốt, tuy nhiên người dân về chợ tạm để mua sắm vẫn khá đông, khiến không khí nơi đây rộn rã chẳng khác nào một khu chợ sầm uất.
 
Chị Nguyễn Thị Phương Hiếu, ở phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi chia sẻ: Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng khi nghe chợ tạm đã đi vào hoạt động, tôi cùng gia quyết định đi tham quan và mua sắm ở khu chợ mới này. Phải nói rằng, chợ tạm khá đẹp và thoáng mát.
 
Từ khi khai trương, chợ tạm thu hút khá đông khách mua sắm
Từ khi khai trương, chợ tạm thu hút khá đông khách mua sắm
 
Các mặt hàng mỹ phẩm, trang sức, giày dép… nhất là quần áo được trang trí rất bắt mắt, đa dạng, phong phú về mẫu mã, không kém gì so với chợ cũ. Bên cạnh đó, các lô sạp được phân chia rõ ràng, phù hợp cho việc mua sắm của người tiêu dùng theo từng loại mặt hàng nhất định.
 
Cũng giống như chị Hiếu, chị Bùi Thị Thoa ngụ ở xã Nghĩa Hiệp, Tư Nghĩa lặn lội về khu chợ tạm mua sắm ngay khi vừa khai trương. Chị Thoa cho biết, chị có một cửa hàng tạp hóa nhỏ ở nhà nên trước đây thường xuyên ra mua hàng tại chợ về bán. Tuy nhiên, sau sự cố cháy chợ chị phải liên hệ để mua hàng ở nơi khác.

 

Trong khi khu A khá nhộn nhịp thì khu B chợ tạm vẫn rất vắng vẻ
Trong khi khu A khá nhộn nhịp thì khu B chợ tạm vẫn còn rất vắng vẻ
 
Ngay khi biết tin chợ tạm được khai trương, chị đã tìm lại mối bạn hàng. Chị tâm sự: Trước khi đến khu chợ tạm này, tôi cứ nghĩ do mới mở nên sẽ rất ít hàng và không đủ cung ứng cho những người mua với số lượng lớn như tôi. Nhưng ra đây mới thấy nguồn hàng dồi dào. Vậy là tôi không còn phải lo việc thiếu nguồn hàng nữa rồi. Cứ đến chợ tạm là có đầy đủ thôi…
 
Chị Lâm Thị Huệ Đa- chủ một sạp hàng mỹ phẩm cho hay: Để kinh doanh tại đây, chúng tôi đã dồn hết cả công sức và tiền của làm lại từ đầu. Trung bình, mỗi tiểu thương đều bỏ ra khoảng 15-30 triệu đồng cho việc trang trí cửa hàng như làm cửa khóa, lót nền, mua tủ, kéo dây điện… Đó là chưa kể số tiền hàng nhập về được tính lên hàng trăm triệu đồng nhằm cung cấp cho người tiêu dùng một cách tốt nhất.

 

Tình trạng mua bán ngoài lề đường tiếp tục diễn ra mặc cho những biển cấm họp chợ
Tình trạng mua bán ngoài lề đường còn cho dù đã có biển cấm họp chợ.
 
Nhìn khu chợ tạm mới dựng lên với không gian rộng và thoáng đãng, ai ai cũng phấn khởi. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là, khu B chợ tạm vẫn còn khá vắng vì các tiểu thương kinh doanh mặt hàng thực phẩm như rau, cá, thịt và hàng khô các loại vẫn chưa chuyển vào. Trong khi đó, dọc các tuyến đường Nguyễn Nghiêm, Lê Trung Đình… khá đông đúc, nhiều lúc bị ách tắc giao thông vì cảnh mua bán, họp chợ trái quy định. Mặc những biển thông báo cấm họp chợ, các tiểu thương vẫn “vô tư” ngồi bán ngoài đường.
 
Tình trạng họp chợ rải rác như trên cũng gây không ít phiền toái cho người tiêu dùng. Chị Nguyễn Thị Lệ, ngụ phường Nghĩa Chánh cho hay: Hiện tại khu chợ tạm chỉ mới kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm, quần áo, giày dép, bánh kẹo… Còn các mặt hàng thực phẩm tươi sống và hàng khô thì vẫn chưa thấy đâu. Do vậy, người đi chợ như tôi cũng gặp không ít rắc rối vì các mặt hàng không được buôn bán tập trung.
 
 
Thanh Phương
 

.