Xoá sổ băng cướp đêm trên núi Thiên Ấn

10:03, 14/03/2011
.

(QNĐT)- Một lần đèo người yêu lên núi Thiên Ấn tâm sự, Thoại đã nghĩ ra việc lập băng lên núi Thiên Ấn cướp tài sản của các cặp tình nhân. Chỉ trong thời gian ngắn, băng cướp này đã gây hàng loạt vụ dùng dao cướp tài sản các đôi tình nhân, tại núi Thiên Ấn.
 

Trong khoảng thời gian cuối năm 2010 đầu năm 2011, tại khu vực núi Thiên Ấn liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ cướp tài sản của đôi tình nhân. Đầu năm 2011, cặp tình nhân N.V.T và T.T.L (ở huyện Sơn Tịnh) lên núi tâm sự. Bất ngờ, hai tên cướp xuất hiện kè dao lên cổ nạn nhân. Người thanh niên N.V.T đang loay hoay thì bị tên cướp chém 2 nhát vào người. Chúng lột sạch tài sản có trên cặp trai gái và bỏ đi. N.V.T phải chuyển đi cấp cứu ngay sau đó.

Những vụ cướp táo tợn xảy ra trên núi Thiên Ấn, nhưng chỉ một số ít nạn nhân đến trình báo Công an vì e ngại chuyện tế nhị. Trước tình hình phức tạp, lãnh đạo Công an huyện đã lên kế hoạch triệt xóa băng cướp trên núi Thiên Ấn. Một tổ công tác (gồm cán bộ nữ và nam) Công an huyện đóng giả cặp tình nhân có mặt trên núi.

Tối ngày 10/3, đường từ chân núi lên tới đỉnh Thiên Ấn tối đen như mực. Thi thoảng vài xe máy chở cặp tình nhân hối hả lên núi. Khu vực gần đỉnh núi, cách 20m – 30m là một đôi trai gái ngồi tâm sự.
 
a
Các đối tượng trong băng cướp.

Lúc 22h, nhóm trinh sát phát hiện một xe máy rồ ga bỏ chạy sau khi cướp tài sản một đôi trai gái. Cuộc rượt đuổi xổ dốc ngoạn mục qua những khúc cua ngoằn ngoèo. Chỉ sau 5 đoạn cua, hai tên cướp bị áp sát, một tên liều mạng nhảy vào bụi rậm lăn xuống chân núi trốn thoát vào các rẫy keo. Tên còn lại bị hai trinh sát tóm gọn.

Đối tượng bị bắt khai nhận tên Phan Long Biên (SN 1988, ở thôn Suối Loa, xã Ba Động, huyện Ba Tơ) là đối tượng không nghề nghiệp ổn định. Lúc này, hai cặp tình nhân khuôn mặt sợ hãi đến cho biết vừa bị Biên và đồng bọn dùng dao cướp tài sản.

Đấu tranh bước đầu, xác định đây là băng cướp gồm nhiều đối tượng ở huyện Ba Tơ. Một tổ công tác Công an huyện Sơn Tịnh cấp tốc lên huyện Ba Tơ ngay trong đêm. Đối tượng đặc biệt quan trọng phải bắt trước tiên chính là một giáo viên đang dạy cấp 1 tại xã Ba Trang tên Võ Minh Thoại (SN 1987, ngụ thôn Suối Loa, xã Ba Động). Nhưng khi đến nơi, Võ Minh Thoại không ngủ tại khu tập thể giáo viên. Đến 6h sáng ngày 11/3,  Thoại đã bị bắt khi đang ở với người yêu tại xã Ba Khâm.

Riêng tên Phạm Hoài Phi (SN 1994, ngụ thôn Bắc Lân, xã Ba Động) – sau khi gây án ở núi Thiên Ấn, bị truy đuổi và may mắn thoát được sau khi lủi trốn vào rẫy cây trên núi Thiên Ấn. Đợi đến 4h sáng, y xuống núi và quá giang một xe chở gỗ keo về lại Ba Tơ. Vừa đến nhà đã bị lực lượng Công an huyện Sơn Tịnh và Ba Tơ phối hợp bắt giữ.

Một đối tượng khác tên Lê Văn Toại (SN 1990, ngụ thôn Bắc Lân, xã Ba Động) đang là sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng ở TP. Quảng Ngãi. Công an huyện bắt giữ tên Toại khi đang đến trường học. Cũng rạng sáng ngày 11/3, Huỳnh Văn Đạt (SN 1988, ngụ thôn Bắc Lân, xã Ba Động) đang ngủ ngon lành ở nhà cũng đã bị bắt.

Võ Minh Thoại tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm và về huyện Ba Tơ làm giáo viên tiểu học. Trước đó, một lần chở người yêu lên núi Thiên Ấn tâm sự, Thoại phát hiện từ chân đến đỉnh núi vắng vẻ, không nhà cửa, không đèn điện nhưng rất nhiều đôi trai gái lên núi hóng mát. Nếu bị cướp, các cặp tình nhân đành chịu mất của, không biết kêu cứu đến ai.

Về Ba Động, Thoại rủ và chỉ dẫn Phan Long Biên đi cướp ở núi Thiên Ấn. Dần dần, nhiều đối tượng khác gia nhập thay phiên nhau vượt trên 60km đến núi Thiên Ấn để cướp.

Bắt đầu khoảng 14 giờ chiều bọn chúng xuất phát từ xã Ba Động (huyện Ba Tơ) xuống TP. Quảng Ngãi. Khi đến TP. Quảng Ngãi khoảng 16h, bọn chúng đến khu vực bờ kè sông Trà Khúc ăn hải sản và làm vài chai bia. Đến khoảng 21h, lấy khẩu trang che mặt, dùng băng keo dán biển số xe và lên núi Thiên Ấn hành sự.

Ban đầu Thoại cùng Biên một đêm gây ra một vụ. Sau này một đêm liên tiếp gây 2 đến 3 vụ cướp. Có những cặp tình nhân tài sản trên người trên 5 triệu đồng bị chúng lột sạch. Nạn nhân chống cự thì bị chém tới tấp.
 
Hai con dao gây án thu giữ được.
Hai con dao gây án thu giữ được.

Sau khi cướp được “khấm khá” tài sản, bọn chúng xuống núi thẳng tiến về Ba Tơ. Hôm khác, lại tiếp tục đúng qui trình cũ. Bọn chúng thường thay đổi “cặp” để tránh sự theo dõi của Công an. Riêng Võ Minh Thoại chỉ đi cặp với Biên.   

Hiện nay còn nhiều nạn nhân của băng cướp không đến Cơ quan Công an huyện Sơn Tịnh cung cấp thông tin, gây khó khăn trong việc mở rộng điều tra quá trình gây án của băng cướp.

Để củng cố hồ sơ, sớm đưa những đối tượng trên ra xét xử, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Tịnh đề nghị những ai là nạn nhân của băng cướp trên, đến Đội CSĐT Công an huyện Sơn Tịnh cung cấp thông tin để phối hợp giải quyết.

                        Thành Sự

.