Lấy trách nhiệm làm trọng

10:01, 19/01/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đó là điều mà anh Cao Phi Cường (41 tuổi), Tổ trưởng Tổ Đúc, Nhà máy Cơ khí (Công ty CP Cơ khí và Xây lắp An Ngãi) luôn tự nhắc nhở bản thân để hoàn thành tốt vai trò người đảng viên.  Anh Cường là công nhân tiêu biểu và là đảng viên được công ty đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương. 
 
Tích cực sáng kiến, cải tiến kỹ thuật
 
Hằng năm, Tổ Đúc được Nhà máy Cơ khí giao chỉ tiêu thực hiện hàng trăm tấn sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm khó, có những sản phẩm trước đó chưa từng sản xuất. Riêng năm 2019, Tổ Đúc được giao thực hiện 275 tấn sản phẩm các loại. Công việc tuy vất vả, nhiều thử thách, nhưng Tổ Đúc luôn hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu được giao khoảng 10%. Sở dĩ Tổ Đúc đạt được kết quả cao trong sản xuất là có sự đóng góp không nhỏ của Tổ trưởng Cao Phi Cường. 
 
Anh Cao Phi Cường trong giờ làm việc.
Anh Cao Phi Cường trong giờ làm việc.
Anh Cường luôn biết cách bố trí, phân công nhiệm vụ phù hợp cho 12 thành viên trong tổ, không để nhân lực dư thừa; đồng thời động viên, khuyến khích công nhân làm việc với tinh thần đoàn kết, sáng tạo để đạt hiệu quả cao nhất trong công việc.
 
Anh Cường luôn là người đi đầu, tích cực đưa ra ý tưởng cùng các thành viên trong tổ nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, đem lại hiệu quả kinh tế đáng kể cho nhà máy. “Sản phẩm làm ra phải đảm bảo chất lượng để giữ uy tín, mặt khác phải đẩy nhanh tiến độ sản xuất cho kịp thời gian cung ứng sản phẩm. Để làm được điều này đòi hỏi phải không ngừng sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, chế tạo các thiết bị thay thế công cụ không còn phù hợp với thực tiễn”, anh Cường bộc bạch.
 
Các sáng kiến của Tổ Đúc luôn được áp dụng hiệu quả vào hoạt động sản xuất. Hầu như năm nào Tổ cũng có sáng kiến được áp dụng đối với những sản phẩm mới. Đặc biệt trong năm 2019, Tổ Đúc đưa vào áp dụng thành công hai sáng kiến “Máy đánh lòng đạn cối 100” và “Gá chắn rót kim loại lỏng vào khuôn đạn cối 100”. Anh Cường cho biết: Cùng với sản xuất các sản phẩm theo đơn đặt hàng, Tổ Đúc thực hiện nhiệm vụ quan trọng là sản xuất các sản phẩm thực hiện nhiệm vụ quốc phòng. Năm 2019, Tổ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất đạn cối 100”.
 
Nêu cao trách nhiệm
 
Là bộ đội xuất ngũ, tôi luyện qua môi trường quân đội nên anh Cường luôn phát huy tinh thần bền bỉ, kiên trì, không ngại khó khăn, gian khổ của người lính Cụ Hồ. Mọi nhiệm vụ được chi bộ, thủ trưởng đơn vị giao anh đều nỗ lực hoàn thành. “Tổ Đúc hiện có hai đảng viên. Phần lớn anh em trong tổ đều trẻ tuổi. Là đảng viên mình phải trách nhiệm, gương mẫu thì mới tạo niềm tin cho anh em. Việc gì cấp trên giao phải cố gắng hoàn thành, dù khó cũng phải làm, không thoái thác trách nhiệm”, anh Cường bày tỏ.
 
Bởi thế, khi được giao nhiệm vụ chế tạo sản phẩm mới, anh Cường dường như mất ăn mất ngủ, tìm tòi nghiên cứu cách thức sản suất cho bằng được. Đơn cử như để sản xuất thành công đạn cối 100, anh Cường cùng các anh em trong Tổ đã phải tốn rất nhiều công sức.
 
“Kết quả đạt được là thành quả của cả tập thể, một người không thể làm nên việc, phải có sức mạnh đoàn kết”, anh Cường bảo thế. Cứ như vậy, hơn 15 năm công tác ở xưởng đúc cơ khí, 14 năm tuổi đảng, anh Cường luôn lấy trách nhiệm làm trọng, tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ để quần chúng noi theo.
 
Bài, ảnh: PHƯƠNG LÝ
 
 

.